Mỹ sẽ lần đầu tiên đồn trú tại Ba Lan

Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little ngày 25/7 cho biết Mỹ có kế hoạch triển khai một biệt đội của Không lực Mỹ tới Ba Lan để hỗ trợ các máy bay chiến đấu và máy bay vận tải. Đây là lần đầu tiên binh sĩ Mỹ đóng quân tại Ba Lan.


Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little. Ảnh: Internet


Tuyên bố trên, được đưa ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và người đồng cấp Ba Lan Tomasz Siemoniak, nêu rõ biệt đội trên "sẽ được điều tới vào mùa Thu này để hỗ trợ máy bay F-16 và C-130 triển khai tại đây ba tháng một lần, bắt đầu từ năm 2013.


Đây sẽ là lực lượng Mỹ đầu tiên đồn trú trên đất Ba Lan". Ông Little nhấn mạnh: "Quyết định triển khai biệt đội này đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ Mỹ - Ba Lan, đồng thời thúc đẩy hợp tác quân sự gần gũi hơn giữa hai nước". 


Theo kế hoạch, máy bay chiến đấu F-16 và máy bay vận tải Hercules sẽ được triển khai tới Ba Lan theo hình thức luân phiên kể từ năm 2013.



TTXVN/ Tin Tức

Mỹ không hạn chế sử dụng máy bay chiến đấu F-22
Mỹ không hạn chế sử dụng máy bay chiến đấu F-22

Sau khi phân tích kỹ, Không quân Mỹ đã kết luận rằng những triệu chứng thiếu ôxy ở một số phi công lái máy bay F-22 là do lượng ôxi cung cấp cho phi công không đủ, chứ không phải do chất lượng không khí kém.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN