Mỹ muốn siết thị trường thuốc lá điện tử

Nhằm hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc lá điện tử trong thanh niên, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) lần đầu tiên đã đề xuất giới hạn đối với mặt hàng này.

 

Quảng cáo thuốc lá điện tử ở New York.


Các quy định mới yêu cầu thuốc lá điện tử cũng phải chịu rào cản tương tự như thuốc lá thông thường, trong đó bao gồm giới hạn tuổi với người mua. Đề xuất cũng cấm các công ty sản xuất thuốc lá điện tử phân phát miễn phí sản phẩm mẫu, phải gắn các cảnh báo sức khỏe lên sản phẩm và phải được FDA chấp nhận trước khi tiếp thị sản phẩm mới.


FDA nghiêm cấm công ty quảng cáo về mức độ độc hại thấp hơn của thuốc lá điện tử so với thuốc lá thông thường trừ khi cơ quan này có bằng chứng khoa học rõ ràng.


Đây là bước đi mới nhất nhằm loại bỏ thuốc lá khỏi cuộc sống của thế hệ tương lai. Đề xuất sẽ để ngỏ để tiếp nhận ý kiến đóng góp cộng đồng trong 75 ngày kể từ ngày công bố.


Thay vì châm lửa, hít và nhả khói như hút thuốc lá bình thường, thuốc lá điện tử sẽ giúp chuyển đổi một lượng chất lỏng nicotine thành hơi nước hoặc ở dạng sương mù không chứa nhựa thuốc lá độc hại để người dùng hít vào. Đây là mặt hàng rất được ưa chuộng trong giới trẻ.


TTG

Báo động ngộ độc thuốc lá điện tử tại Mỹ
Báo động ngộ độc thuốc lá điện tử tại Mỹ

Trong 4 năm qua, số cuộc gọi đến các trung tâm chống độc liên quan đến thuốc lá điện tử là 2.405 cuộc, hầu hết đều liên quan đến việc trẻ em ăn phải nicotine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN