Mỹ mất 750 triệu USD vào chiến dịch quân sự ở Libi

 

Theo phóng viên TTXVN tại Oasinhtơn, ngày 12/5 (giờ Việt Nam), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho biết, tính đến nay, quân đội nước này đã chi 750 triệu USD cho các hoạt động quân sự tại Libi.

Xác chiếc F-15 E của Mỹ bị rơi ở Libi. Ảnh: Internet

Theo báo chí Mỹ, các tàu chiến của hải quân Mỹ cũng như các tàu ngầm của Mỹ đậu ở ngoài khơi Libi đã phóng ít nhất 191 tên lửa Tomahawk vào lãnh thổ Libi. Các tên lửa này có tổng giá trị khoảng 268,8 triệu USD. Nguồn tin từ Lầu Năm Góc cũng tiết lộ rằng máy bay Mỹ đã thả xuống lãnh thổ Libi 455 quả bom với mỗi quả bom trị giá hàng trăm nghìn USD.

Trong khi đó, chi phí của 1 máy bay chiến đấu F-15E bị rơi tại Libi lên tới 60 triệu USD và chi phí cho mỗi giờ bay của các máy bay chiến đấu cũng lên đến hàng trăm nghìn USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, những vấn đề mà nước Mỹ đang phải giải quyết như giảm ngân sách và thâm hụt ngân sách không ảnh hưởng tới hoạt động quân sự của Mỹ ở Irắc và Ápganixtan vì các khoản tiền này được lấy từ các nguồn bên ngoài ngân sách dành cho quốc phòng. Ông cũng nói rằng quân đội Mỹ không có khoản ngân sách riêng cho hoạt động quân sự tại Libi nhưng hiện nay Bộ Quốc phòng đang tìm kiếm nguồn tài chính cho các hoạt động nói trên.

Cho đến nay, Tổng thống Barack Obama chưa đề nghị Quốc hội Mỹ phê chuẩn khoản kinh phí bổ sung để chi cho các hoạt động quân sự tại Libi.

Kênh truyền hình ABC của Mỹ trích dẫn ông Uynxơn Uylơ (Winslow Wheeler) thuộc Trung tâm Thông tin Quốc phòng nói rằng chi phí của 1 máy bay chiến đấu F-15E bị rơi tại Libi lên tới 60 triệu USD và chi phí cho mỗi giờ bay của các máy bay chiến đấu cũng lên đến hàng trăm nghìn USD.

Kim Yến (P/v TTXVN tại Mỹ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN