Mỹ khẳng định quan hệ đồng minh bền chặt với Hàn Quốc

Phản ứng trước vụ việc Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert bị tấn công, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 5/3 ra tuyên bố khẳng định quan hệ đồng minh bền chặt giữa hai nước, đồng thời khẳng định mối quan hệ này sẽ không bị ảnh hưởng sau vụ việc trên.

Đại sứ Mỹ Mark Lippert (giữa) trước khi bị tấn công. Ảnh: AFP/TTXVN


Đại sứ Lippert đã bị một kẻ tấn công bằng dao hôm 4/3 để phản đối các cuộc tập trận chung hiện nay giữa Mỹ và Hàn Quốc. Hiện sức khỏe của đại sứ đã ổn định trở lại. Đối tượng tấn công đã bị bắt giam và lực lượng thực thi pháp luật Mỹ đang hợp tác chặt chẽ với Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc để tiến hành điều tra.

Kẻ tấn công được xác định là Kim Ki-jong, 55 tuổi, đứng đầu một nhóm hoạt động văn hóa cấp tiến của Hàn Quốc. Tháng 7/2010, đối tượng này từng nhận án tù treo hai năm vì ném một vật cứng vào Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc. Trước cảnh sát, Kim Ki-jong tuyên bố "hai miền Triều Tiên cần phải được thống nhất".


TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc đề nghị bắt giam kẻ tấn công Đại sứ Mỹ
Hàn Quốc đề nghị bắt giam kẻ tấn công Đại sứ Mỹ

Cảnh sát Hàn Quốc đã đề nghị tòa án ra lệnh bắt giam đối tượng Kim Ki-jong, 55 tuổi, kẻ đã dùng dao tấn công Đại sứ Mỹ Mark Lippert tại Seoul trước đó một ngày, với cáo buộc âm mưu giết người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN