Mỹ hủy hàng nghìn chuyến bay do băng giá

Mưa kèm theo tuyết đã gây băng giá cho nhiều khu vực tại bang Texas và Oklahoma của Mỹ trong suốt hai ngày qua, khiến nhiều tuyến đường quốc lộ đóng băng và khoảng 1.000 chuyến bay ngày 28/2 tại sân bay quốc tế Fort Worth ở Dallas (Texas) buộc phải hủy bỏ. 


Vụ khủng hoảng chuyến bay đã khiến 5000 hành khách phải ngủ đêm ở sân bay quốc tế Fort Worth.


Theo quan chức sân bay, vụ khủng hoảng chuyến bay ngày 28/2 cùng với 600 chuyến bay bị hủy ngày hôm trước đã khiến khoảng 5.000 khách hàng phải ngủ đêm ở sân bay. Cơ quan quản lý sân bay đã phải cung cấp võng, chăn và đồ vệ sinh cá nhân cho các hành khách cũng như để mở cửa khu vực này suốt đêm. Một chuyến bay dù đã cất cánh song phải quay trở lại sân bay do thời tiết quá xấu.


Trên các tuyến đường bộ, giới chức khuyến cáo những người tham gia giao thông tránh các đường lớn trong ngày 28/2 cho đến khi băng tan. 


Theo cơ quan khí tượng, mưa kèm theo băng giá trải rộng từ phía bắc thủ phủ Austin bang Texas cho đến Dallas. Dự kiến nhiệt độ sẽ bớt giá lạnh vào cuối ngày 28/2 và sẽ tăng lên 9 độ C vào ngày 1/3.


Fort Worth đứng top 3 trong số các sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới với khoảng 62 triệu lượt hành khách ghé thăm mỗi năm và khoảng 1.850 chuyến bay đến và đi mỗi ngày.



TTXVN/Tin tức

Trung và đông bắc Mỹ lại chìm trong băng tuyết
Trung và đông bắc Mỹ lại chìm trong băng tuyết

Một trận bão tuyết với tốc độ rất nhanh đã trút xuống miền trung và đông bắc nước Mỹ, biến khu vực thủ đô Washington và nhiều bang tại khu vực bị ảnh hưởng chìm ngập trong băng giá và mưa gió.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN