Một thủ lĩnh chủ chốt của Taliban bị tiêu diệt

Theo nguồn tin cảnh sát ngày 8/6, Mullah Asmatullah, một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban ở Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại quận Chapa Dara, thành phố Assadabad thuộc tỉnh Kunar, miền đông nước này.

Phát biểu với báo giới, Cảnh sát trưởng tỉnh Kunar Abdul Habib Sayed Khili, cho biết theo thông tin tình báo, tối 7/6, các lực lượng an ninh đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào nơi ẩn náu của Taliban và tiêu diệt được thủ lĩnh Mullah Asmatullah. Theo ông Abdul Habib Sayed Khili, Mullah Asmatullah là thủ lĩnh của hơn 100 tay súng và việc đối tương này bị tiêu diệt có thể cho thấy thất bại to lớn của nhóm phiến quân Taliban tại Kunar, tỉnh nằm cách Kabul 185km về phía đông.

Cũng theo quan chức trên, trước đó, đêm 6/6, Taliban đã thực hiện một vụ nã đạn cối vào một ngôi nhà ở quận Mangogai, khiến 4 thành viên trong gia đình bị thương.

Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.


TTXVN/Tin Tức
Thế tiến thoái lưỡng nan của Taliban ở Afghanistan
Thế tiến thoái lưỡng nan của Taliban ở Afghanistan

Ảnh hưởng ngày càng gia tăng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan và Pakistan cùng với áp lực đè nặng lên lực lượng Taliban ở Afghanistan đang đẩy các thủ lĩnh Taliban vào tình cảnh khó khăn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN