Một người tử vong vì ăn cá nóc

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phước (Bình Thuận) cho biết, đến chiều 26/1 vẫn còn ba bệnh nhân nằm phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi vì ngộ độc cá nóc. Một ca đã tử vong vì bị ngộ độc quá nặng.

Các bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa An Phước. Ảnh: thanhnien.com.vn


Trước đó, vào khoảng 0h ngày 26/1, bệnh viện Bệnh viện Đa khoa An Phước đẫ tiếp nhận 8 bệnh nhân trong tình trạng huyết áp tụt, mạch nhanh, đau đầu, đau ngực và buồn nôn. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân và qua chẩn đoán của bệnh viện, cả 8 bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc.

Cùng thời điểm, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cũng tiếp nhận ba ca bị ngộ độc cá nóc được người dân chuyển đến.

Theo bà Nguyễn Thị Lượm, mẹ bệnh nhân Uôn Văn Liễu (đang được cấp cứu do ngộ độc cá nóc), vào chiều 25/1, con bà và những người bạn (tổng cộng 11 người) tổ chức nhậu với cá nóc kho. Số cá nóc này do Uôn Văn Liễu và những người bạn đi biển bắt được và phơi khô 2 ngày trước.

Phần lớn những người này đều mới đi biển về và ngụ tại xã Tiến Thành, thành phố Phan thiết (Bình Thuận).

Sau khi nhậu đến khoảng 11h, nhóm người này xuất hiện triệu chứng tê lưỡi, chóng mặt, buồn nôn, tê cứng chân tay. Ngay sau đó, 11 người đã được người nhà đưa đến Bệnh viện cấp cứu (8 ca chuyển đến Bệnh viện Đa khoa An Phước và 3 ca được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận).

Tại đây, các bác sỹ bệnh viện đã cấp cứu kịp thời nên phần lớn điều qua cơn nguy kịch. Một ca quá nặng đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận là Nguyễn Văn Tính (28 tuổi, ngụ xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết).

Bác sỹ Phạm Ngọc Châu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phước cho biết, đến chiều 26/1, trong 8 ca nhập viện vẫn còn ba ca phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt để bác sỹ theo dõi.


Nguyễn Thanh
Quảng Ngãi: Tiêu hủy 4,3 tấn cá nóc
Quảng Ngãi: Tiêu hủy 4,3 tấn cá nóc

Từ ngày 24 - 29/11, Công an Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã thu giữ và tiêu hủy 4,3 tấn cá nóc mua bán trái phép tại khu vực cảng cá Sa Huỳnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN