Moody’s hạ tín nhiệm 15 ngân hàng lớn

Hãng Reuters ngày 22/6 đưa tin, tổ chức xếp hạng tín nhiệm tín dụng Moody’s đã hạ bậc tín nhiệm của 15 ngân hàng lớn trên toàn thế giới từ một đến ba bậc.


Moody's hạ bậc tín nhiệm 15 ngân hàng lớn trên thế giới. Ảnh: Internet


Morgan Stanley, một trong những cái tên được theo dõi sát sao nhất, bị hạ 2 bậc. Credit Suisse bị hạ tới 3 bậc, điều bất ngờ lớn nhất mà không ai ngờ tới. Theo ông Mark Grant, giám đốc điều hành công ty chứng khoán Southwest Securities, cho rằng lẽ ra Morgan Stanley phải bị hạ 3 bậc, còn Credit Suisse chỉ đáng bị hạ 2 bậc mà thôi.


Sau khi bị hạ bậc, các ngân hàng đồng loạt ra tuyên bố phản đối. Trong một tuyên bố, Morgan Stanley cho rằng xếp hạng tín nhiệm của Moody’s vẫn không phản ánh được những hành động chiến lược chủ chốt mà ngân hàng này đã thực hiện trong những năm gần đây. Citigroup cũng phản ứng mạnh mẽ khi bị hạ bậc, nói rằng ngân hàng này “phản đối những đánh giá phân tích của Moody’s về ngành ngân hàng và tin rằng việc bị hạ bậc là không có cơ sở”.


Trong khi đó Ngân hàng Hoàng gia Scotland cho rằng xếp hạng tín nhiệm của Moody’s là lạc hậu và không tính đến những tiến bộ đáng kể mà ngân hàng này dã đạt được.


Các ngân hàng lớn khác gồm Barclays, BNP Paribas, Ngân hàng Hoàng gia Canada, Goldman Sachs, JPMorgan Chase, Deutsche Bank, UBS, Credit Agricolebị hạ 2 bậc. Bank of America, HSBC và Societe Generalebị hạ 1 bậc.



Thùy Dương

Moody's sẽ xem xét lại xếp hạng tín nhiệm của các nước EU

Tiếp bước Standard & Poor's, cơ quan đánh giá tín nhiệm Moody's ngày 12/12 tuyên bố sẵn sàng xem xét lại mức xếp hạng tín nhiệm của các nước Liên minh châu Âu (EU) ngay trong quý I/2012.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN