Mít tinh kỉ niệm 60 năm thành lập Đảng NDCM Lào

Sáng 21/3, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia thủ đô Viêng Chăn, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào đã long trọng tổ chức mít tinh kỉ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng NDCM Lào (22/3/1955 - 22/3/2015).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone phát biểu tại lễ mít tinh. Ảnh: THX/TTXVN


Đến dự có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone, nguyên Tổng Bí thư Khamtay Siphandone cùng đông đảo các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ cùng đại diện các tổ chức, đoàn thể của nước CHDCN Lào.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, đọc diễn văn tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone nêu rõ kế thừa sự nghiệp vẻ vang của Đảng Cộng sản Đông Dương, ngày 22/3/1955, Đảng Nhân dân Lào tiền thân của Đảng NDCM Lào ngày nay đã được thành lập, đây là bước ngoặt lịch sử của đất nước Lào.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào đã đứng lên đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc, mở ra con đường chói lọi cho đất nước. Trong 60 năm qua, Đảng NDCM Lào đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân và toàn thể nhân dân các dân tộc Lào tiến hành đấu tranh chống đế quốc xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, khai sinh ra nước CHDCND Lào, xây dựng, phát triển đất nước theo đường lối đổi mới, đưa đất nước Lào có vai trò, vị trí ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư Choummaly Sayasone khẳng định có được những thành tựu trên là nhờ Đảng NDCM Lào đã nghiên cứu, tìm đường lối phù hợp với tình hình thực tiễn của đất nước trong từng giai đoạn cụ thể. Đặc biệt nổi bật là từ 1986 đến nay, Đảng NDCM Lào đã nắm chắc tình hình thực tiễn của đất nước, nghiên cứu những bài học kinh nghiệm của quốc tế, trong đó cơ bản nhất là đưa ra được đường lối của đất nước từng bước tiến lên CNXH, tiếp tục xây dựng và củng cố chế độ dân chủ nhân dân; xây dựng nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước; tập hợp được sức mạnh đoàn kết toàn dân để bảo vệ, xây dựng và phát triển chế độ mới; phát huy sức mạnh của tất cả các thành phần kinh tế gắn với mở rộng hợp tác quốc tế.

Do đó, mặc dù tình hình thế giới có sự biến đổi nhanh chóng và phức tạp nhưng sự nghiệp đổi mới đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng; tình hình chính trị ổn định; kinh tế phát triển liên tục; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Quan hệ hợp tác đối ngoại ngày càng mở rộng, vai trò uy tín của đất nước trên trường quốc tế ngày càng được tăng cường. Đảng NDCM Lào khẳng định và tự hào chưa có giai đoạn nào trong lịch sử đất nước, nhân dân Lào lại có được sự ấm no, phát triển như ngày nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Lào cần tăng cường tình đoàn kết; phát huy tinh thần yêu nước; độc lập tự chủ tự cường; chú trọng khai thác tiềm năng thế mạnh trong nước theo hướng bền vững, có hiệu quả; tranh thủ sự giúp đỡ từ bên ngoài; đưa nền kinh tế tiến tới nền kinh tế hàng hóa theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo hướng xã hội chủ nghĩa; đưa đất nước phát triển bắt kịp sự phát triển của thế giới; phấn đấu đến năm 2020, thúc đẩy kinh tế phát triển không ngừng, bình quân từ 7-8%/năm; phát triển ngành nông - lâm gắn với công nghiệp và dịch vụ có trọng tâm, trọng điểm.

Đồng thời xây dựng cơ cấu kinh tế phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước; tiếp tục tổ chức thực hiện chính sách xóa nghèo tốt hơn; xây dựng đất nước có cơ sở hạ tầng kinh tế văn hóa, khoa học kỹ thuật, nguồn nhân lực để thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Choummaly Sayasone cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các nước anh em, bạn bè quốc tế đã luôn luôn ủng hộ và dành sự giúp đỡ to lớn và quý báu cho sự nghiệp của Đảng NDCM Lào cũng như sự nghiệp của nhân dân Lào trong suốt 60 năm qua.


TTXVN/Tin tức
Tăng cường và củng cố quan hệ đặc biệt Việt-Lào
Tăng cường và củng cố quan hệ đặc biệt Việt-Lào

Nhận lời mời của Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone và Phu nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ thăm làm việc tại Lào từ ngày 23 đến ngày 25/3/2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN