Máy bay Pháp trinh sát ở biên giới Nigeria

Máy bay quân sự Pháp đang thực hiện các nhiệm vụ trinh sát nhằm hỗ trợ các quốc gia có biên giới với Nigeria đối phó với các phần tử Hồi giáo Boko Haram. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các quốc gia châu Phi đang nỗ lực phối hợp đối phó với mối đe dọa từ Boko Haram.

Ba xe thiết giáp của CH Chad hướng tới Nigeria.


Một nguồn tin Bộ Quốc phòng Pháp ngày 3/2 cho biết: "Lực lượng không quân của chúng tôi đang thực hiện các nhiệm vụ trinh sát song không phải trên không phận Nigeria. Nhiệm vụ hỗ trợ của chúng tôi chỉ giới hạn tại các nước láng giềng như CH Chad và Niger".

Nguồn tin còn cho hay các thông tin tình báo đã được cung cấp cho lực lượng Chad hiện đang chiến đấu chống Boko Haram tại khu vực biên giới Cameroon và Nigeria.

Trong khi đó, Cameroon sẽ chủ trì một hội nghị Cộng đồng kinh tế các nước Trung Phi (ECCAS) để thảo luận về cuộc chiến chống Boko Haram tại Nigeria. Trong phiên bế mạc mới đây tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi (AU) diễn ra tại thủ đô của Ethiopia, các nhà lãnh đạo tiểu khu vực đã nhất trí hội nghị ECCAS sẽ được tổ chức vào ngày 16/2.


TN
 HĐBA hối thúc lập lực lượng châu Phi chống Boko Haram
HĐBA hối thúc lập lực lượng châu Phi chống Boko Haram

HĐBA LHQ đã hối thúc các nước khu vực Trung Phi triển khai các kế hoạch thành lập một lực lượng đa quốc gia để chiến đấu chống lại phiến quân Hồi giáo Boko Haram từ Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN