Máy bay chở khách bị tấn công tại Pakistan

Theo truyền thông Pakistan, tối 24/6, một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã nã đạn vào một máy bay chở khách đang hạ cánh xuống sân bay chính ở thành phố Peshawar, tây bắc nước này. Vụ tấn công đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Ảnh minh họa.


Người phát ngôn Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) cho biết vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay số hiệu PK756 chở hơn 170 hành khách, khởi hành từ thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, đang hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Bacha Khan ở Peshawar. Các tay súng từ bên ngoài sân bay đã nã đạn khi máy bay đang ở độ cao khoảng 90 mét so với mặt đất. Tuy nhiên, phi công đã điều khiển được máy bay hạ cánh xuống đường băng.

Theo PIA, nạn nhân thiệt mạng là một nữ hành khách và 2 người bị thương là thành viên phi hành đoàn. Toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ sân bay này đã bị tạm hoãn ngay sau khi xảy ra vụ việc. Cảnh sát đã dựng hàng rào cách ly khu vực bên ngoài sân bay và mở cuộc truy lùng thủ phạm.

Giới chức Pakistan chưa cáo buộc tổ chức nào thực hiện vụ tấn công trên, nhưng tháng trước phiến quân Taliban đã cảnh báo các công ty và hãng hàng không quốc tế phải chấm dứt hoạt động tại Pakistan nếu không sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công của lực lượng này.

Vụ tấn công xảy ra sau khi Bộ Quốc phòng Pakistan ngày 16/6 tiến hành “chiến dịch toàn diện” truy quét các tay súng ẩn náu ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan, Tây Bắc nước này, một tuần sau vụ tấn công táo tợn của phiến quân tại sân bay tấp nập nhất Pakistan ở thành phố Karachi.


TTXVN/Tin tức




Pakistan mở chiến dịch toàn diện tại Bắc Waziristan
Pakistan mở chiến dịch toàn diện tại Bắc Waziristan

Bộ Quốc phòng Pakistan ra tuyên bố cho biết đang tiến hành “một chiến dịch toàn diện” nhằm vào những chiến binh ẩn náu ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan, Tây Bắc nước này, một tuần sau vụ tấn công táo tợn của phiến quân tại sân bay tấp nập nhất nước này ở thành phố Karachi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN