M. ElBaradei - ứng cử viên thủ tướng sáng giá của Ai Cập

Các nguồn tin quân đội, chính trị và ngoại giao ngày 4/7 cho biết ông Mohamed ElBaradei, cựu Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), là ứng cử viên thủ tướng sáng giá của chính phủ chuyển tiếp ở Ai Cập sau khi quân đội lật đổ Tổng thống phe Hồi giáo Mohamed Morsi.

Ông ElBaradei. Ảnh: Internet.


Một nguồn tin giấu tên thân với Bộ Tư lệnh tối cao quân đội nói: "Ông ElBaradei là sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi. Ông là một nhân vật quốc tế, được giới trẻ yêu chuộng và tin tưởng tại một nền dân chủ sẽ bao gồm tất cả các lực lượng chính trị. Ông thậm chí cũng được một số nhóm Hồi giáo ngưỡng mộ". Các nguồn tin chính trị cho biết ông ElBaradei cũng sẽ được các chính phủ phương Tây chấp thuận.

Ông ElBaradei, 71 tuổi, đã được liên minh chủ chốt gồm các đảng tự do và cánh hữu - Mặt trận Giải phóng Dân tộc - và các nhóm thanh niên từng dẫn đầu các cuộc biểu tình chống cựu Tổng thống Morsi chọn làm người đàm phán với lực lượng vũ trang và xuất hiện khi Tư lệnh lực lượng vũ trang Ai Cập, Tướng Abdel Fattah al-Sisi tuyên bố quân đội nắm quyền hôm 3/7.


TN (theo Reuters)
Tổng thống lâm thời Ai Cập: Anh em Hồi giáo là 'một phần dân tộc'

Ngày 4/7, trang web của tờ "Al-Ahram" đưa tin người đứng đầu nhà nước mới của Ai Cập Adli Mansour tuyên bố Tổ chức Anh em Hồi giáo là một phần của dân tộc và được hoan nghênh giúp "xây dựng đất nước".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN