Lớp học ngược

Trong những năm qua sự nghiệp giáo dục của huyện vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) đã không ngừng được đầu tư, củng cố và phát triển. Mạng lưới trường lớp đã từng bước đáp ứng được nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong huyện.

 

Trước giờ vào lớp, các em được một bạn quản ca bắt nhịp hát một bài.

 

Đầu giờ học các em được thầy giáo kiểm tra bài cũ ở nhà và cho viết bài mới.

 

Tuy nhiên, do đặc thù là vùng cao đặc biệt khó khăn, địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, các thôn, bản hầu hết nằm trên núi cao lại cách xa nhau, nên việc đầu tư xây dựng trường lớp, trang thiết bị phục vụ dạy và học còn nhiều khó khăn thiếu thốn, đặc biệt là tại các thôn, bản lẻ.


 

Nắn nót từng con chữ.

 

Thầy giáo quan sát từng nét bút của các em xem viết có đúng chính tả không.

 

Xã Bản Mù, nằm cách trung tâm huyện Trạm Tấu khoảng 20 km, ở độ cao hơn 1.000 m; thuộc địa bàn khó khăn, lạc hậu nhất của tỉnh Yên Bái, cơ sở vật chất cho giáo dục rất thiếu thốn. Nhiều lớp học của các em học sinh tiểu học vẫn còn tình trạng ghép lớp do trường, lớp, thiếu thầy cô giáo. Trong một phòng học chỉ có một thầy, nhưng phải dạy hai lớp: Lớp 1 học chung lớp 2 , lớp 3 học chung lớp 4… Mỗi phòng học của cả 2 lớp chỉ có hơn chục em.

 

Tập đánh vần.

 

Khó khăn là vậy, nhưng các thầy cô giáo ở Bản Mù vẫn nêu cao tinh thần vượt khó dạy tốt, mang con chữ đến cho các em. Các trò cũng cố gắng học tập để mở mang kiến thức để ước mơ mai sau có kiến thức góp phần làm cho quê hương giàu đẹp…


Thành Vũ - Lê Khánh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN