Long An phấn đấu thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020

Ngày 16/4, tỉnh Long An đã tổ chức hội nghị “Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030”. Dự lễ công bố có: Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, đại diện lãnh đạo 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã biểu dương những thành tựu về kinh tế - chính trị - xã hội, an ninh - quốc phòng của Long An trong thời gian qua. Tuy nhiên, để góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu chính trị quan trọng, xây dựng Long An ngày càng phát triển bền vững, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Phó Thủ tướng đề nghị Long An cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành của Trung ương, các địa phương liên quan, cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, thực hiện tốt một số nội dung về tổ chức tổng kết đánh giá công tác đầu tư, kịp thời đề xuất, bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện cơ chế chính sách phù hợp để huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác của các nhà tài trợ trong và ngoài nước. Long An cần xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể bằng kế hoạch 5 năm, hàng năm để thực hiện tốt nhất quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tập trung thu hút đầu tư các dự án có hàm lượng cao, công nghệ hiện đại vào những ngành, lĩnh vực là lợi thế chính, động lực chủ yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của Long An được thực hiện theo phương pháp quy hoạch chiến lược thay vì quy hoạch tổng thể như cách làm phổ biến hiện nay. Long An phấn đấu đến năm 2020, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ năm 2012-2030 đạt 12,5%/năm; trong đó giai đọan 2012-2020 tăng 13%/năm. Đến năm 2020, GDP bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng.


Thanh Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN