Liên quân không kích hàng chục cuộc ở Syria, Iraq

Trong một thông cáo, quân đội Mỹ cho biết liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy ngày 22/12 đã tiến hành 12 vụ không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và 10 vụ không kích ở Iraq.


Một trận không kích của liên quân.


Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp xác nhận 12 cuộc không kích tại Syria chủ yếu nhắm vào các mục tiêu ở thị trấn biên giới Kobane cũng như ở Aleppo, Hasaka và Raqqa, phá hủy nhiều vị trí chiến đấu, xe cộ và tiêu diệt một nhóm chiến binh. Ở Iraq, các cuộc không kích đã đánh trúng mục tiêu của IS ở các thành phố Sinjar, Asad, Tal Afar, Ramdi, Mosul và Falluja.


Cùng ngày, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết trong một cuộc đột kích ở miền Bắc hôm 21/12, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 5 phiến quân thuộc một nhóm đóng trên bán đảo Sinai có liên hệ với IS. Cuộc đột kích nhằm vào một trang trại ở tỉnh al-Sharqiya, nơi một số thành viên của nhóm Ansar Beit al-Maqdis ẩn náu. Bộ này miêu tả những kẻ bị tiêu diệt là các phần tử thánh chiến "nguy hiểm nhất".


Trong một diễn biến liên quan tới IS, trả lời phỏng vấn báo "Bild" ngày 22/12, Bộ trưởng Phát triển nước ngoài của Đức Gerd Mueller thông báo Berlin có kế hoạch lập một trung tâm chăm sóc các nạn nhân bị các phần tử IS hãm hiếp, có khả năng điều trị cho 100 phụ nữ đến từ Syria và Iraq.


TN

Pakistan chuẩn bị hành hình 500 tội phạm khủng bố
Pakistan chuẩn bị hành hình 500 tội phạm khủng bố

Ngày 22/12, giới chức Pakistan cho biết nước này có kế hoạch hành hình khoảng 500 phiến quân trong những tuần tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN