Lây nhiễm MERS ở Hàn Quốc chỉ xuất hiện tại bệnh viện

Nhóm các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang nghiên cứu sự bùng phát của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) tại Hàn Quốc ngày 10/6 đã kết luận rằng sự lây nhiễm của bệnh này chỉ giới hạn trong các bệnh viện, đồng thời khuyến nghị các trường học tại đây mở cửa trở lại.

Học sinh đeo khẩu trang phòng MERS tại trường tiểu học ở thành phố Busan, phía đông nam Seoul gần thủ đô Seoul, ngày 9/6. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, thông báo của chuyên gia WHO cho biết các trường học không hề liên quan gì đến tình hình lây nhiễm của MERS tại Hàn Quốc và nói rằng các bằng chứng mà họ thu thập được cho thấy sự bùng phát và lây lan của MERS tại nước này chỉ ở các bệnh viện. Khuyến nghị trên được đưa ra trong bối cảnh hơn 1.800 trường học ở Hàn Quốc đã đóng cửa vì lo ngại sự lây lan của MERS.

Ngoài ra, các chuyên gia WHO đang tiến hành một cuộc điều tra chung với các đồng nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu tại sao MERS lại lan nhanh và rộng như vậy tại đất nước này. Dự kiến, kết quả của cuộc điều tra sẽ được công bố vào ngày 13/6 tới.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, một phụ nữ đã nhanh chóng nhập viện tại Hong Kong (Trung Quốc) do nghi ngờ nhiễm MERS. Cơ quan Y tế Chính quyền Hong Kong cho biết Trung tâm Bảo vệ sức khỏe đã nhận được một báo cáo của một bác sĩ tư về một ca nghi nhiễm MERS là một phụ nữ 22 tuổi, từng điều trị y tế vì bị chảy nước mũi và sốt sau khi trở về từ chuyến du lịch Hàn Quốc. Hiện người này đang được cách ly tại một bệnh viện và ở trong tình trạng ổn định.

Hong Kong trước đó đã cách ly 19 người do lo ngại sự lây lan của MERS, đồng thời cũng cách ly những trường hợp nghi ngờ nhiễm MERS.

Số ca nhiễm và tử vong vì MERS tại Hàn Quốc đang tiếp tục tăng. Giới chức y tế sáng 10/6 thông báo có thêm 2 trường hợp tử vong liên quan đến MERS và 13 ca mới nhiễm, nâng số ca tử vong do dịch bệnh này tại Hàn Quốc lên 9 người và 108 người bị nhiễm.


TTXVN/Tin Tức
Nữ du học sinh nghi nhiễm MERS có kết quả âm tính
Nữ du học sinh nghi nhiễm MERS có kết quả âm tính

Nữ du học sinh quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc nghi nhiễm MERS có kết quả âm tính với vi rút gây MERS - CoV.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN