Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chia buồn về việc nữ Anh hùng Cuba từ trần

Được tin, nữ đồng chí Melba Hernández Rodrígez del Rey, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đại biểu Quốc hội Cuba vừa từ trần, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Điện chia buồn tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Đồng chí Lê Hồng Anh ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Cộng hòa Cuba. Ảnh: Dương Giang – TTXVN


Chiều 12/3/2014, Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước Việt Nam do đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội viếng và ghi vào sổ tang đồng chí Melba Hernández. Đồng chí Thường trực Ban Bí thư đã ghi: "Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nữ Anh hùng Moncada Melba Hernández Rodrígez del Rey, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch Ủy ban Cuba Đoàn kết với miền Nam Việt Nam, nguyên Đại sứ Cuba tại Việt Nam, nguyên Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Cuba - Việt Nam; người bạn chiến đấu của Lãnh tụ Fidel Castro, người bạn thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba sẽ vượt qua đau thương, mất mát này, tiếp tục giành nhiều thắng lợi hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Cuba xã hội chủ nghĩa như tâm nguyện của đồng chí Melba Hernández và các vị tiền bối cách mạng".

* Đến ghi sổ tang chia buồn và bày tỏ tình cảm quý mến đối với nữ Anh hùng Moncada, Melba Hernández, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Nguyễn Thị Kim Ngân đã viết: "Với lòng tiếc thương vô hạn, xin vĩnh biệt Melba Hernández, người nữ Anh hùng cách mạng Cuba, người bạn lớn thân thiết của nhân dân Việt Nam. Sự ra đi của bà là một tổn thất to lớn đối với cả hai nước chúng ta. Nhân dân Việt Nam mãi mãi khắc sâu trong tim những tình cảm yêu thương đậm đà của bà và những đóng góp to lớn của bà đối với phong trào quốc tế ủng hộ Việt Nam trước đây, cũng như đối với việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba...


Ghi sổ tang chia buồn, Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Duy Truyền đã viết: "Tập thể nhà báo và cán bộ TTXVN, cũng như Chi hội hữu nghị Việt Nam - Cuba tại TTXVN vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của nữ Anh hùng Moncada, Melba Hernández, người bạn lớn của nhân dân Việt Nam và của những nhà báo TTXVN".


Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam mở sổ tang từ sáng 12/3 đến trưa 14/3 tại địa chỉ 65A Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

 

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN