Làng tái định cư vùng sạt lở núi huyện Nam Trà My có điện sinh hoạt

Ngày 12/2, Công ty Điện lực Quảng Nam đã đóng điện trạm biến áp làng Khe Chữ, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My - công trình điện được đấu nối từ lưới điện quốc gia để phục điện sinh hoạt và sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu dân cư Khe Chữ.

Bản mới Khe Chữ những ngày giáp Tết.

Để cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất cho đồng bào khu dân cư Khe Chữ, Công ty Điện lực Quảng Nam đã thi công 2,3km đường dây 22KV, 1,3 km đường dây 0,4 KV và một trạm biến áp 31,5KVA, thi công các phần việc sau công tơ và mạng điện, bóng đèn điện trong nhà cho 70 hộ gia đình đã xây dựng nhà ở mới trong tổng số 144 hộ sẽ được xã Trà Vân, huyện Nam Trà My đưa vào khu tái định cư này.

Kiểm tra an toàn kỹ thuật trước khi đóng điện trạm biến áp làng Khe Chữ.

Khu dân cư Khe Chữ là nơi ở mới của 144 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở 8 nóc, thuộc thôn 2 và thôn 3, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trong các trận mưa lũ hồi cuối năm 2017, thôn 2 xã Trà Vân là nơi xảy ra vụ sạt lở núi kinh hoàng, khiến nhiều nhà ở của đồng bào bị vùi lấp và 4 người bị thiệt mạng. Khu dân cư Khe Chữ là khu vực tương đối bằng phẳng, cách xa khu vực xảy ra sạt lở núi hơn 5 Km để ổn định cuộc sống lâu dài cho đồng bào.

Cùng với việc đóng điện cho khu dân cư Khe Chữ, Công ty Điện lực Quảng Nam đã đóng điện các trạm biến áp cho đồng bào sinh sống ở khu vực vùng sâu vùng xa thuộc các xã Trà Đốc, Trà Đông, Trà Giáp, Trà Giang thuộc huyện Bắc Trà My và các xã Trà Dơn, Trà Tập, Trà Mai, Trà Vân, Trà Vinh thuộc huyện Nam Trà My.


Theo đó có thêm gần 2.000 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa ở hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My có điện phục vụ sinh hoạt trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tin, ảnh: Đoàn Hữu Trung (TTXVN)
Xuân về trên làng mới Khe Chữ
Xuân về trên làng mới Khe Chữ

Những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, chúng tôi có dịp lên huyện miền núi cao Nam Trà My (Quảng Nam). Nơi đây, dù cuộc sống của nhiều hộ dân tộc Ca Dong vẫn còn khó khăn, song nhiều hộ đã tự nguyện hiến hàng chục ha đất để nhà nước làm những công trình phúc lợi dân sinh, giúp người dân vùng sạt lở có nơi ở mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN