Ký kết hiệp định vay trị giá 116,5 triệu USD đầu tư cho khu công nghệ cao Hòa Lạc

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải và Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản Shinichi Kitaoka vừa ký kết Hiệp định vay vốn trị giá 12,8 tỷ Yên Nhật (116,5 trệu USD).

Theo Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính), Hiệp định vay thuộc tài khóa 2016 cho dự án Phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc, là khoản vay lần thứ 3 cho dự án và là khoản vay lần thứ 2 tài trợ cho hạng mục xây dựng. Khoản vay đã kịp thời bổ sung nguồn vốn cho dự án trong bối cảnh tất cả các gói thầu thi công đang được triển khai gấp rút.

Với khoản vay được ký kết lần này, Nhật Bản tiếp tục là nhà tài trợ ODA song phương lớn nhất của Việt Nam với tổng số vốn cam kết đến nay lên tới hơn 2.586 tỷ Yên Nhật (tương đương khoảng gần 24 tỷ USD), với quy mô vốn cam kết hàng năm khoảng 2 tỷ USD. Các dự án vay vốn ODA Nhật Bản hầu hết được tập trung trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đã và đang đóng góp quan trọng cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội và công nghiệp hóa của Việt Nam.

Việc tiếp tục cam kết tài trợ cho Việt Nam để thực hiện dự án này nói riêng và các dự án cơ sở hạ tầng lớn nói chung chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt tới quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước cũng như sự tin tưởng của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản vào năng lực quản lý, thực hiện dự án và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của đất nước, con người Việt Nam.

Các kết quả đạt được trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tới Nhật Bản đến nay đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản nói chung, cũng như trong quan hệ giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JICA nói riêng.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, tham dự các buổi tiếp xã giao giữa Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan, tổ chức của Chính phủ Nhật Bản như tiếp Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), làm việc với Chủ tịch liên đoàn kinh tế Nhật Bản - Keidanren, gặp gỡ các Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản như Sumitomo, Marubeni, Mitsui, Mitsubish.

Minh Phương/Báo Tin Tức
Ký Hiệp định vay tài trợ Dự án Cầu Đầm Vạc trị giá 21,8 triệu USD
Ký Hiệp định vay tài trợ Dự án Cầu Đầm Vạc trị giá 21,8 triệu USD

Chiều 22/5, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và ông Suleiman Jasir Al-Herbish, Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OFID) đã ký Hiệp định vay tài trợ cho Dự án Cầu Đầm Vạc (Dam Vac Bridge Project) với khoản tài trợ 21,8 triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN