Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu

Chiều 4/7, tại Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Hà Nội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh do HĐND thành phố bầu.


Trước khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đã đọc báo cáo tóm tắt ý kiến đóng góp của các đại biểu cho biết: Qua thảo luận tổ, có 45 ý kiến phát biểu. Trong đó, các ý kiến đánh giá chung cho rằng, mặc dù những tháng đầu năm khó khăn thách thức đan xen nhưng nhờ sự nỗ lực của các cấp chính quyền, Hà Nội cơ bản thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra; kinh tế tiếp tục tăng trưởng, lạm phát giảm.


Hoạt động của các cấp HĐND được đổi mới, góp phần tích cực cho phát triển Thủ đô, đó là nhờ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và những cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm. Qua thảo luận, nhìn chung cán bộ được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm có đạo đức phẩm chất tốt, hoàn thành nhiệm vụ, năng lực chuyên môn đảm bảo; không có đại biểu nào có câu hỏi muốn làm rõ về lý lịch hoặc những thắc mắc về cá nhân người được lấy phiếu tín nhiệm; không có ý kiến của cử tri đề nghị người được lấy phiếu giải trình thông qua Mặt trận Tổ quốc.


Bà Ngô Thị Doãn Thanh nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên HĐND thành phố tiến hành lấy phiếu tín nhiệm nên không tránh khỏi những khó khăn, bất cập và khiếm khuyết. Thành phố sẽ nghiêm túc đúc kết kinh nghiệm, vừa làm vừa điều chỉnh để hoàn thiện trong những năm tiếp theo.


Bà Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá: Việc lấy phiếu tín nhiệm diễn ra nghiêm túc, đúng luật, thận trọng và đúng quy trình. Kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm thể hiện quá trình chuẩn bị chu đáo của các tổ chức, cá nhân, thể hiện sự công tâm, khách quan, phản ánh đúng năng lực, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo. Đây không chỉ là thước đo mà còn giúp cán bộ thấy đúng thực chất năng lực để tự nỗ lực, cố gắng, điều chỉnh những mặt hạn chế, thiếu sót, giúp điều hành công việc ngày càng tốt hơn.


HĐND thành phố cũng đã bầu bổ sung 3 chức danh chuyên trách, gồm bà Phạm Thị Như Mai - Phó Ban Kinh tế ngân sách; ông Nguyễn Như Quân - Phó Ban Pháp chế; ông Phạm Xuân Tài - Phó Ban Văn hóa Xã hội.


Một số kết quả lấy phiếu tín nhiệm đáng chú ý như sau: Trong số 93 phiếu hợp lệ, bà Ngô Thị Doãn Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đạt 91,58% số phiếu tín nhiệm cao, 1,05% số phiếu tín nhiệm thấp. Người có số phiếu tín nhiệm thấp chiếm tỷ lệ cao nhất trong số 18 chức danh là ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với tỷ lệ 24,21%.

 

Nguyễn Văn Cảnh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN