Italy tăng cường an ninh đề phòng khủng bố

Phóng viên TTXVN tại Italy dẫn tuyên bố của người đứng đầu lực lượng cảnh sát nước này, ông Alessandro Pansa, cho biết chính phủ Italy đã thắt chặt và tăng cường an ninh ở mức tối đa trên cả nước nhằm đối phó với nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

Các lực lượng an ninh và cảnh sát đã được huy động tuần tra 24/24 giờ.


Trả lời phỏng vấn trên kênh thời sự Sky TG24 của Italy, tướng Pansa khẳng định nước này đã gia tăng các biện pháp an ninh ở những khu vực nhạy cảm nhất tại nhiều nơi trên cả nước. Ông cũng đề nghị người dân hợp tác chặt chẽ với chính quyền trong việc phát hiện các âm mưu khủng bố.

Theo Bộ Nội vụ Italy, ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố tại thủ đô Paris làm rúng động nước Pháp ngày 7/1 vừa qua, một công lệnh đặc biệt đã được gửi tới lực lượng cảnh sát ở tất cả các thành phố Italy yêu cầu thiết lập an ninh tối đa nhằm chống khủng bố. Tại thủ đô Rome, an ninh cũng đã được tăng cường chặt chẽ nhằm bảo vệ các đại sứ quán, đặc biệt là trụ sở sứ quán của Mỹ, Pháp, Israel và Vatican. Một lượng lớn cảnh sát và quân đội cũng đã được điều động để bảo vệ các sân bay, nhà ga và các nhà thờ.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano nhấn mạnh những chiến binh phương Tây tham gia chiến đấu cho các lực lượng Hồi giáo ở Iraq, Afghanistan và Syria đang thực sự là một "mối đe dọa lớn" khi họ kết thúc tham chiến và trở về nước. Hiện tại, cảnh sát Italy đã có danh sách 53 đối tượng từng qua nước này để tới tham chiến tại các chiến trường nói trên, trong đó có 4 người mang quốc tịch Italy.


TTXVN/Tin tức
Pháp duy trì cảnh báo an ninh cao nhất sau khủng bố
Pháp duy trì cảnh báo an ninh cao nhất sau khủng bố

Pháp vẫn duy trì cảnh báo an ninh ở mức cao nhất tại thủ đô Paris sau 3 ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố khiến 17 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN