IS và Al-Qaeda bí mật thành lập liên minh

Báo Tiêu điểm của Đức ngày 13/11 cho biết tổ chức Al-Qaeda và "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã bí mật gặp gỡ để lập liên minh, điều có thể sẽ gây thêm rất nhiều khó khăn cho cuộc chiến chống các đối tượng khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Cuộc gặp bí mật giữa thủ lĩnh hai bên có thể đã diễn ra tại một trang trại ngày 2/11 vừa qua ở miền Bắc Syria.


Theo báo trên, cuộc gặp bí mật có thể đã diễn ra tại một trang trại ngày 2/11 vừa qua ở miền Bắc Syria với sự tham dự của thủ lĩnh hai bên. Tại đây, đại diện IS và Al-Qaeda đã thống nhất không chống nhau ở Syria để cùng chiến đấu vì kẻ thù chung. Nếu thông tin này là đúng thì một thỏa thuận như vậy có thể sẽ gây thêm rất nhiều khó khăn cho chiến lược của Wasington trong cuộc chiến chống IS. Trong khi đó, Mỹ không chỉ sử dụng máy báy chiến đấu để không kích các mục tiêu nghi có IS, Tổng thống Barack Obama cũng đang cân nhắc triển khai bộ binh để tiêu diệt IS.


Theo báo Đức Tấm gương, đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động đang chiêu mộ các chiến binh ở Đức để lên đường chống IS. Các nguồn tin an ninh cho biết PKK đã chiêu mộ được khoảng 50 người từ Đức để đưa tới chiến đấu tại Iraq và Syria. Sau khi được "làm công tác tư tưởng" ở Hà Lan và Bỉ, những người này sẽ được đưa tới khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp tục học quân sự trước khi được triển khai chống IS.


Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin)

Thủ lĩnh IS kích động thánh chiến toàn cầu
Thủ lĩnh IS kích động thánh chiến toàn cầu

Thủ lĩnh tối cao của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã kêu gọi tiến hành tấn công nhằm vào Saudi Arabia đồng thời hối thúc phát động làn sóng thánh chiến trên toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN