IS chiếm một phần căn cứ không quân chính miền Đông Syria

Ngày 6/12, nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS) đã chiếm một phần của căn cứ không quân chính tại tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria sau các cuộc giao tranh dữ dội.


Nhóm phiến quân IS đã chiếm được một kho tên lửa phía Nam của sân bay quân sự Deir al-Zour.


Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), IS đã mở cuộc tấn công vào rạng sáng nhằm vào sân bay quân sự Deir al-Zour. Một phần tử đã cho nổ tung chiếc xe chứa đầy thiết bị nổ ngay tại cổng chính của căn cứ, mở đường cho các tay súng khác tràn vào bên trong và xung đột với các lực lượng chính phủ. Hiện các tay súng đã chiếm một kho tên lửa ở phía Nam tổ hợp căn cứ này.

SOHR cho biết IS phát động chiến dịch tấn công trên từ ngày 3/12, đồng thời đánh vào nhiều ngôi làng và thị trấn xung quanh. Đến ngày 5/12, IS đã chiếm được thị trấn Jafra lân cận. Các cuộc giao tranh khốc liệt kéo dài 3 ngày qua đã làm 51 binh sĩ và 60 tay súng IS thiệt mạng. 


Tỉnh Deir al-Zour nằm giữa tỉnh Raqa đang bị IS nắm giữ và biên giới với Iraq. Ngoài ra, nơi đây còn có căn cứ không quân được coi là tiền đồn quan trọng của quân đội Syria để tiến hành các vụ xuất kích máy bay chiến đấu nhằm vào các sào huyệt của IS nên từ lâu đã trở thành mục tiêu chính của nhóm phiến quân này. Đến thời điểm này, IS đã chiếm hầu hết các vùng ở Deir al-Zour, trừ một nửa thủ phủ cùng tên của tỉnh giàu dầu mỏ này hiện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của binh sĩ chính phủ.


TTXVN/Tin tức

Thanh niên Anh ‘quảng cáo’ cho IS
Thanh niên Anh ‘quảng cáo’ cho IS

Ba thanh niên Nasser, Aseel Muthana và Reyaad Khan, những người rời Cardiff, Anh để tới tham chiến ở Syria, đã trở thành “những chàng trai áp phích” của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, làm dấy lên lo ngại chủ nghĩa khủng bố sẽ lan rộng ở Anh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN