Iran muốn dỡ bỏ tất cả trừng phạt trước đàm phán hạt nhân

Ngày 29/10, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và An ninh Quốc gia Iran Alaeddin Boroujerdi cho biết Tehran muốn dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt của Phương Tây trước khi đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này trước thời hạn chót vào tháng 11 tới.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và An ninh Quốc gia Iran Alaeddin Boroujerd. Ảnh: AFP.


Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh gia tăng các nỗ lực nhằm hoàn tất một thỏa thuận hạt nhân cuối cùng mà Nhóm P5+1 (gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức) đặt ra hạn chót vào ngày 24/11 tới.

Theo ông Boroujerdi, đề nghị của Mỹ về việc từng bước dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt là "không thể chấp nhận được". Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Paris (Pháp), ông Boroujerdi nói: "Nếu chúng ta muốn đạt được một thỏa thuận cuối cùng vào ngày 24/11, cần phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt ngay lập tức".

Hôm 27/10, một nhà ngoại giao thạo tin của Phương Tây nhận định việc đạt được một thỏa thuận chắc chắn vào thời hạn chót trên nhiều khả năng không xảy ra, đồng thời cho rằng Tehran cần phải có những "động thái đáng kể".


TN
(Theo AFP)
Iran và các cường quốc nhất trí đàm phán hạt nhân tuần tới
Iran và các cường quốc nhất trí đàm phán hạt nhân tuần tới

Iran và các cường quốc thế giới đã nhất trí tiến hành vòng đàm phán hạt nhân song phương và đa phương tiếp theo trong tuần tới tại thủ đô Vienna (Áo) nhằm giải tỏa những tranh cãi xung quanh chương trình hạt nhân của Tehran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN