Indonesia không cần tàu sân bay

Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Indonesia (TNI), Đại tướng Moeldoko cho biết nước này không có ý định mua tàu sân bay để tăng cường hệ thống phòng thủ chính.

Đại tướng Moeldoko.


Ông Moeldoko khẳng định rằng “tàu sân bay không phù hợp với học thuyết quân sự của Indonesia" và hơn nữa "tàu sân bay là không cần thiết khi Indonesia có tới hàng nghìn đảo nằm dọc chiều dài đất nước, từ Aceh đến Papua, có thể được sử dụng làm các sân bay cho lực lượng không quân”.

Ông Moeldoko nhấn mạnh rằng căng thẳng gia tăng trên các vùng biển Đông Nam Á đã khẳng định sự đúng đắn của Học thuyết Green Water - theo đó các lực lượng hải quân nước này sẽ không vươn ra các vùng biển quốc tế - và phương án tối ưu nhất mà TNI sẽ thực hiện là tái bố trí, triển khai các đơn vị của mình tại các quần đảo Natuna, Riau giáp Biển Đông và Datuk Cape ở Tây Kalimantan.

Ngoài ra, Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Marsetio cũng chia sẻ quan điểm trên khi cho biết hải quân nước này sẽ hành động phù hợp với Học thuyết Green Water của đất nước.


T.N
Indonesia cam kết tham gia tìm biện pháp giải quyết tình hình căng thẳng Biển Đông
Indonesia cam kết tham gia tìm biện pháp giải quyết tình hình căng thẳng Biển Đông

Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa cam kết nước này sẽ nỗ lực tham gia tìm biện pháp nhằm giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay ở Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN