IMF bổ nhiệm các Phó Tổng Giám đốc điều hành

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 13/7 (giờ Việt Nam) thông báo Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde đã bổ nhiệm 4 Phó Tổng Giám đốc điều hành của tổ chức tài chính quốc tế này.

Nhà kinh tế Trung Quốc Chu Mẫn được bổ nhiệm làm một trong bốn phó tổng giám đốc của IMF. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Ông David Lipton, một quan chức cao cấp của Nhà Trắng, được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc điều hành thứ nhất của IMF, thay thế ông John Lipsky sắp mãn nhiệm. Ông Lipton hiện là trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ Barack Obama và là Giám đốc phụ trách các vấn đề Kinh tế quốc tế thuộc Ủy ban Kinh tế quốc gia tại Nhà Trắng.

Các Phó Tổng Giám đốc điều hành khác của IMF gồm nhà kinh tế người Trung Quốc Chu Mẫn, cựu Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Naoyuki Shinohara và cựu Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Nemat Shafik, người Ai Cập.

Ông Chu Mẫn, 58 tuổi, từng là Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và từ năm 2010 là cố vấn đặc biệt của Tổng Giám đốc IMF. Bà Christine Lagarde cho biết ông Chu Mẫn có kinh nghiệm trong quản lý và giải quyết những vấn đề quốc tế, thành thạo lĩnh vực thị trường tài chính và nắm vững vấn đề tổ chức của IMF.

Ông Chu Mẫn từng làm việc tại WB trong sáu năm, giảng dạy kinh tế tại các trường đại học Johns Hopkins University và Fudan University. Bà Lagarde hy vọng ông Chu Mẫn trên cương vị mới, sẽ góp phần quan trọng trong phối hợp công tác để IMF có khả năng ứng phó những thách thức toàn cầu trong thời gian tới, cũng như thúc đẩy sự hiểu biết của IMF đối với châu Á và các thị trường đang nổi lên khác.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN