Hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư vú

Theo kết quả nghiên cứu, vừa được công bố tại Hội nghị chuyên đề về ung thư vú San Antonio (Mỹ), các bệnh nhân ung thư vú giai đoạn đầu, nếu dùng kết hợp hai loại thuốc Tykerb và Herceptin, sẽ thấy khối u của họ nhỏ đi trước khi phẫu thuật.

Thuốc Tykerb và Herceptin được sản xuất nhằm ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các khối u. Nghiên cứu tập trung vào những phụ nữ có khối u dương tính với HER2, có số lượng protein HER2 tăng vọt, làm tăng sự phát triển của ung thư vú. Tykerb có tác dụng khóa các prôtêin HER2 ở bên trong tế bào, trong khi Herceptin khóa chặt các prôtêin này trên bề mặt của tế bào.


Nhiều hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú-Ảnh internet



Trong một nghiên cứu quốc tế, 455 bệnh nhân ung thư vú dương tính-HER2 đã được dùng thuốc để hóa trị liệu. Những người tham gia đã được chọn ngẫu nhiên để sử dụng riêng từng loại thuốc, hoặc kết hợp cả hai loại trong 4 tháng trước khi phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư và 9 tháng sau đó. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm cách làm nhỏ khối u trước khi phẫu thuật.

Thuốc Tykerb hiện do Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline PLC có trụ sở tại Anh sản xuất, trong khi Herceptin do Công ty dược phẩm Genentech tại California, hiện là một chi nhánh của Tập đoàn Roche của Thụy Sĩ sản xuất. Theo tiến sĩ Karen Gelmon, bác sĩ chuyên khoa ung thư và là giáo sư y học tại Trường Đại học British Columbia (Canađa), Tykerb được cho phép sử dụng trong điều trị ung thư vú tại Canađa, còn Herceptin được phép sử dụng trên toàn thế giới.


Thanh Hoa (P/v TTXVN tại Canađa)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN