Hungary và Mỹ tập trận 'phô diễn sức mạnh'

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 2/10 cho biết các binh sĩ nước này và Mỹ đã tham gia một cuộc diễn tập chung, giả định những tình huống xung đột đang diễn ra "hàng ngày" ở Ukraine.

Binh sĩ Hungary và Mỹ trong cuộc tập trận chung.


Cuộc diễn tập bắn đạn thật này có sự tham gia của khoảng 350 binh sĩ Hungary và 60 binh sĩ Mỹ tại Veszprem, cách thủ đô Budapest 110km về phía Tây. Các máy bay chiến đấu và xe tăng cũng được huy động tham gia tập trận.

Cuộc tập trận nhằm củng cố thông điệp của Mỹ về khả năng sẵn sàng chiến đấu tại các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO), trong bối cảnh quan hệ giữa phương Tây và Nga đan trở nên căng thẳng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo dõi cuộc diễn tập có Phó Tư lệnh Bộ Chỉ huy tối cao liên quân NATO tại châu Âu, Tướng Adrian Bradshaw, cùng các quan sát viên đến từ một số nước thành viên NATO.

Sau hội nghị thượng đỉnh NATO ở xứ Wales (Vương quốc Anh) hồi tháng trước, Hungary, nước gia nhập khối liên minh quân sự này từ năm 1999, cho biết họ sẽ tăng chi tiêu quốc phòng và tổ chức một loạt các cuộc diễn tập quân sự trong tháng 9 và tháng 10.

Theo Thủ tướng Orban, quân đội Hungary đang bắt đầu quá trình hiện đại hóa công nghệ và chính phủ nước này sẽ hoàn tất kế hoạch mua sắm quân sự vào tháng 11 tới.


TTXVN/Tin tức

NATO tập trận không quân tại Slovakia
NATO tập trận không quân tại Slovakia

Các cuộc tập trận chiến đấu trên không MACE XVI của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) được bắt đầu từ ngày 29/9 tại căn cứ không quân Sliac và thao trường Lest ở thành phố Zvolen của Slovakia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN