HP sản xuất thêm 200.000 máy tính bảng TouchPad

Trước sự “hụt hẫng” của người tiêu dùng vì hai phiên bản máy tính bảng giá 100 USD và 150 USD được tiêu thụ quá nhanh, công ty sản xuất máy tính HP dự định sẽ khôi phục dòng máy tính bảng vừa bị xóa sổ này vào tháng 10 tới.

Khi TouchPad mới xuất hiện đã được đánh giá khá cao nhưng vẫn không chinh phục được người mua do sự thống trị của iPad. Tuy vậy, sau khi HP tuyên bố ngừng sản xuất TouchPad và hạ giá để bán thì sản phẩm này bỗng trở thành thiết bị “hot” nhất tháng 8.

“Hiện tượng TouchPad” cho thấy giá rẻ có sức hút ghê gớm với người tiêu dùng. Cơn sốt trên đã gây bất ngờ cho chính ban lãnh đạo HP và trước sự phổ biến của TouchPad, giới phân tích cho rằng HP đang tìm cách đưa máy tính bảng của hãng trở lại thị trường. Chính sách giảm giá chỉ là một cách để xây dựng cơ sở người dùng và làm bàn đạp hoàn hảo trong kế hoạch cạnh tranh với Apple trong thời gian tới.

TouchPad ban đầu được bán giá 500 USD (16 GB) và 600 USD (32 GB) trước khi giảm xuống 400 USD. Sau khi ngừng sản xuất, HP phải chịu lỗ để giải phóng hàng tồn kho với giá 100 USD và 150 USD. Một sản phẩm khác của HP là điện thoại Pre 3, một trong những mẫu điện thoại thông minh mạnh nhất thế giới với tốc độ chip lên tới 1,4 GHz và có giá gốc 500 USD, cũng được bán tại châu Âu với giá chỉ 75 USD.

TKT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN