Hong Kong phủ nhận dùng Hội Tam Hoàng để giải tán biểu tình

Người đứng đầu lực lượng an ninh Hong Kong, ông Lai Tung-kwok, ngày 4/10 đã kiên quyết phủ nhận cáo buộc cho rằng chính quyền sử dụng băng đảng Hội Tam Hoàng để chống lại những người biểu tình đòi dân chủ, sau khi có cáo buộc các phần tử tội phạm đã được thuê để kích động bạo lực tại các cuộc biểu tình.


Ông Lai Tung-kwok nói: "Tôi nhận được thông tin cho rằng có người nói chính quyền đã nhắm mắt làm ngơ cho những tên tội phạm và thậm chí là hợp tác với Hội Tam Hoàng. Những cáo buộc như vậy là bịa đặt và thổi phồng quá mức".

Theo cảnh sát Hong Kong, 8 trong số 19 người biểu tình bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ hôm 3/10 bị tình nghi có liên quan tới các băng đảng tội phạm. Trong khi đó, Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) chỉ trích các nhân viên cảnh sát "chỉ đứng nhìn và không làm gì" để bảo vệ những người biểu tình.


T.N (theo
AFP)
Hong Kong bắt giữ thành viên băng đảng tấn công người biểu tình
Hong Kong bắt giữ thành viên băng đảng tấn công người biểu tình

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ nhiều người bị tình nghi có liên quan đến các băng đảng tội phạm thuộc "Hội Tam Hoàng" khét tiếng sau một loạt vụ tấn công nhằm vào người biểu tình đòi dân chủ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN