Hơn 1.000 người thiệt mạng do bão Bopha ở Philippines

Philippines ngày 16/12 đã công bố số người thiệt mạng do siêu bão Bopha đổ vào nước này ngày 4/12 vừa qua với con số lên tới 1.020 người và hiện vẫn còn 844 người mất tích.

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão Bopha chờ nhận lương thực cứu trợ tại tỉnh Compostela Valley ngày 9/12. Ảnh: THX-TTXVN


Trung tâm phối hợp ứng phó khu vực ở thành phố Davao vẫn đang phối hợp với lực lượng hải quân và bảo vệ bờ biển tiếp tục tìm kiếm những người sống sót và thi thể của các nạn nhân thiệt mạng.

Với con số mất tích nói trên, khả năng số người thiệt mạng do bão ở Philippines chắc chắn sẽ còn tăng nữa.

Bão Bopha gây lụt và lở đất nhiều nơi ở Philippines, làm hơn 10.000 ngôi nhà bị phá hủy, hơn 6,2 triệu người không có lương thực và nơi trú ngụ. Hiện 30 tỉnh, thành phố vẫn bị mất điện, 6 tỉnh không có nước, gây thiệt hại cho nông nghiệp 16 tỉ pêxô (390 triệu USD) và thiệt hại về cơ sở hạ tầng là 7,7 tỉ pêxô.

*Theo Đài Quan sát Hồng Công, sáng sớm nay 16/12 một trận động đất mạnh 6,3 độ ríchte đã làm rung chuyển quốc đảo Papua Niu Ghinê. Ghi nhận ban đầu cho thấy tâm chấn của trận động đất ở 4,7 độ vĩ Nam và 153 độ kinh Đông. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại trong trận động đất này.


Cũng vào rạng sáng nay, tại khu vực đảo quốc Phigi (Fiji) xảy ra một trận động đất mạnh 5,3 độ ríchte. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đo được tâm chấn ở độ sâu 10 km, tại 15,3 độ vĩ Nam và 178 độ kinh Tây.


TTXVN/Tin tức
Đằng sau siêu bão Bopha
Đằng sau siêu bão Bopha

Đất nước Philippines đã phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề về cả người và của, ước tính mới nhất cho biết có ít nhất 548 người đã thiệt mạng, 827 người mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN