Hội Phụ nữ 7 tỉnh hoạt động hiệu quả

Năm 2013, công tác thi đua khen thưởng của Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) của 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc là: Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Lào Cai, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La được triển khai có hiệu quả, thực sự là động lực thúc đẩy, động viên khích lệ cán bộ, hội viên phụ nữ trong thi đua lao động, công tác và học tập. Đặc biệt, Hội LHPN 7 tỉnh đã tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở.


Điển hình như Hội LHPN tỉnh Hà Giang đã triển khai có hiệu quả chương trình trao bò cho hộ nghèo. Đến nay, chương trình đã trao hàng chục con bò cho các hộ phụ nữ nghèo ở các xã vùng cao, vùng sâu, biên giới. Còn Hội LHPN tỉnh Điện Biên đã vận động tấm lòng hảo tâm của các tổ chức từ thiện, trao tặng 424 suất học bổng gạo cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 4 huyện: Mường Nhé, Mường Chà, Điện Biên và Mường Ảng với tổng trị giá gần 370 triệu đồng.


Thực hiện chương trình hành động tiết kiệm, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Lạng Sơn đã tiết kiệm được gần 21 tỷ đồng. Số tiền huy động tiết kiệm các loại hình đã giúp đỡ, hỗ trợ vay vốn cho hàng chục nghìn hội viên phụ nữ vay vốn để phát triển sản xuất, trong đó số hội viên phụ nữ là dân tộc thiểu số chiếm gần 45%.


Minh Tâm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN