Hỗ trợ đào tạo nghề

Ngày 24/2, tại Hà Nội, Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn Việt Nam (Reach), Tổ chức sáng kiến thanh niên lập nghiệp (YCI)... đã tổ chức trao chứng chỉ cho 23 học viên, sau 6 tháng đào tạo về các kỹ năng phục vụ trong khách sạn theo chương trình “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp”.


Các học viên tham gia lớp học đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, xuất thân từ các gia đình nghèo, chưa học hết phổ thông trung học hoặc là đồng bào dân tộc thiểu số, mẹ đơn thân, nạn nhân của bạo lực gia đình. Các học viên được đào tạo nghề miễn phí, hỗ trợ ăn uống, cấp đồng phục và đi lại trong quá trình học. Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm Reach cho biết: Khóa học ban đầu chúng tôi tuyển 32 em có hoàn cảnh khó khăn để dạy kỹ năng nghề tại các khách sạn cao cấp với sự chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên có 9 em do có hoàn cảnh quá khó khăn nên xin chuyển sang các lớp ngắn hạn và 23 em đã hoàn thành khóa học. Sau khi kết thúc khóa học, 17 học viên đã tìm được việc làm và các học viên còn lại đang tìm kiếm cơ hội tại các khách sạn, nhà hàng.


Chương trình sáng kiến thanh niên lập nghiệp thuộc Hiệp hội Du lịch quốc tế đã được triển khai ở 12 nước nên chứng chỉ đào tạo của các học viên tham gia khóa học có giá trị quốc tế và được các thành viên thuộc khối khách sạn cao cấp ưu tiên tuyển chọn.


Mô hình này sẽ được Trung tâm Reach nhân rộng tại một số tỉnh, thành, trước mắt là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN