Hành trình mang chữ lên non

Thôn Tà Nôi, xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, thuộc vùng giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng. Toàn thôn có 139 hộ đồng bào dân tộc Raglai với 643 khẩu, điều kiện kinh tế, xã hội thuộc diện đặc biệt khó khăn. Song với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, các thầy, cô giáo nơi đây đã không ngại khó khăn, gian khổ, âm thầm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Giáo viên trường Tà Nôi phải băng qua suối đến trường.

Từ trung tâm xã Ma Nới đi lên thôn Tà Nôi chỉ khoảng 10 km, nhưng các thầy, cô giáo phải mất gần 3 tiếng đồng hồ mới đến được trường. Gian nan, vất vả là thế, nhưng với tình thương dành cho học sinh và lòng yêu nghề, các thầy, cô giáo ở đây vẫn luôn nở nụ cười hạnh phúc.

Cô Lê Thị Hồng Gấm, giáo viên Trường Tiểu học Tà Nôi chia sẻ: “Lần đầu tiên lên đây thấy đường đi rất là khó khăn, do phải vượt qua 5 - 6 con suối. Khi mới tới, thấy đồng nghiệp thân thiện, học sinh yêu quý giáo viên, chăm học, nên đã giữ chân em lại đây. Là giáo viên nữ cũng có nhiều khó khăn, nhưng em sẽ cố gắng, gắn bó với trường lâu dài, giúp đỡ học sinh”.

Anh Chăm Khẩu, người dân thôn Tà Nôi cho biết, mặc dù đường xá đi lại vất vả, điều kiện ăn ở, sinh hoạt còn nhiều khó khăn, nhưng lúc nào các thầy, cô cũng chăm lo cho học sinh, không bao giờ vắng lớp học. Người dân rất biết ơn các thầy cô giáo nên đã tạo điều kiện cho con cái đi học đầy đủ.

Thầy Thuận Xuân Nhất, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tà Nôi cho biết, Trường Tiểu học Tà Nôi có 111 học sinh đang theo học từ lớp 1 đến lớp 5. Trong ba năm qua, chưa có em học sinh nào bỏ học, 100% học sinh đều hoàn thành chương trình; phụ huynh rất quan tâm cho con đến trường, gắn bó với các thầy, cô giáo. Qua đó, động viên các thầy, cô giáo yên tâm công tác, góp phần đưa vùng đất Tà Nôi trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục miền núi của huyện Ninh Sơn.
Tin, ảnh: Đức Ánh
Tận tâm với sự nghiệp “trồng người” nơi đảo xa
Tận tâm với sự nghiệp “trồng người” nơi đảo xa

Bằng lòng yêu nghề, tình thương đối với học trò, cô giáo Nguyễn Thị Minh, Trường Tiểu học thị trấn Cô Tô huyện Cô Tô, Quảng Ninh đã dày công tìm tòi phương pháp kèm cặp các học sinh yếu kém, giúp các em tiến bộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN