Hàng loạt công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

Đến sáng 2/6, đã có khoảng 170 công nhân của Công ty Nienshing (chuyên sản xuất hàng may mặc, thuộc Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Rất may, không ai trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, trưa ngày 1/6, công nhân của công ty đã ăn cơm hộp do cơ sở Dũng Hợp (thành phố Thái Bình) cung cấp với giá khoảng 10.000 đồng/suất. Đến tối cùng ngày, hàng loạt công nhân đã có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm và phải ồ ạt nhập viện.


Công nhân của Công ty Nienshing đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN


Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã kịp thời cử cán bộ xuống Công ty Nienshing thu thập thông tin, lấy mẫu để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân ngộ độc; chỉ đạo các bệnh viện tập trung tích cực điều trị cho các công nhân nhập viện.


Ngoài ra, Sở cũng cử nhân viên xuống các xã, huyện nơi có công nhân của Công ty Nienshing thường trú để nắm rõ số lượng công nhân bị ngộ độc.

Ông Lê Văn Diện, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như trên, có thể công nhân bị ngộ độc do vi khuẩn. Chi cục đã yêu cầu cơ sở Dũng Hợp tạm thời đóng cửa, không cung cấp suất ăn trong một tuần, để cải thiện điều kiện vệ sinh, cho đến khi cơ quan chức năng thẩm định lại điều kiện sản xuất.

Được biết, đây không phải lần đầu cơ sở Dũng Hợp làm hàng trăm công nhân bị ngộ độc. Vào tháng 8/2012, các suất cơm hộp của cơ sở này cũng đã làm 160 công nhân làm việc ở 6 doanh nghiệp đóng tại Khu công nghiệp Phúc Khánh (thành phố Thái Bình) phải nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.



Thu Hoài

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Ninh Bình: Dừng cung cấp suất ăn trưa
Vụ ngộ độc thực phẩm tại Ninh Bình: Dừng cung cấp suất ăn trưa

74 lao động tại công ty MCNEX Vina có biểu hiện đau bụng, nôn mửa phải nhập viện điều trị sau khi ăn bữa trưa ngày 19/5. Đến tối cùng ngày thêm 15 trường hợp có hiểu hiện tương tự...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN