Hàn Quốc:16 ngày không có thêm ca nhiễm MERS

Sáng 20/6, Chính phủ Hàn Quốc thông báo chưa ghi nhận thêm trường hợp tử vong hay nhiễm mới nào của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và đây có thể là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh chết người này đang dần được khống chế. 


Kiểm tra thân nhiệt cho người dân để phòng tránh lây nhiễm MERS ở thủ đô Seoul ngày 17/6. Ảnh: THX-TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết số người được ghi nhận là đã tử vong do MERS và nhiễm căn bệnh này trong ngày 20/6 vẫn lần lượt là 24 và 166 người. Đây là lần đầu tiên trong 16 ngày qua không có báo cáo các ca tử vong và nhiễm mới. Thêm 6 người đã hồi phục và như vậy tổng cộng 30 người được xuất viện, giảm số bệnh nhân MERS đang được điều trị xuống còn 106.


Trong ngày 19/6, Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do MERS và một ca nhiễm mới. Một quan chức thuộc trung tâm kiểm soát tình trạng khẩn cấp của bộ trên cho biết sự gia tăng rất nhỏ trong số các bệnh nhân MERS như vậy khiến họ tin rằng sự lây lan của dịch này đang dần thu hẹp.


TTXVN/Tin tức
Số ca tử vong do MERS tại Hàn Quốc tăng lên 24
Số ca tử vong do MERS tại Hàn Quốc tăng lên 24

Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do MERS và 1 ca nhiễm mới, nâng tổng số người tử vong lên 24 và số ca lây nhiễm lên 166.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN