Hàn Quốc thông qua FTA với Trung Quốc

Ngày 26/5, nội các Hàn Quốc đã thông qua Hiệp định tự do thương mại (FTA) với Trung Quốc, mở đường cho việc ký chính thức hiệp định giữa hai nước trong thời gian tới.

Đàm phán FTA ba bên Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản ngày 12/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, ông Min Kyung-wook cho biết việc thông qua hiệp định trên đã được tiến hành tại phiên họp Nội các dưới sự chủ trì của Tổng thống Park Geun-hye.

Hàn Quốc và Trung Quốc đã ký tắt FTA song phương vào ngày 25/2 vừa qua và dự kiến ký chính thức vào tháng 6 tới trước khi đệ trình quốc hội hai nước thông qua để đưa vào thực hiện. Theo hiệp định này, Trung Quốc sẽ xóa bỏ hàng rào thuế quan trong vòng 20 năm đối với 91% các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, bao gồm quần áo chức năng, tấm thép cán lạnh..., trong khi Hàn Quốc sẽ miễn thuế cho 92% sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, ngoại trừ các mặt hàng nông sản chính.

Theo số liệu của Hàn Quốc, hiện Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc với tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2014 đạt 228,9 tỷ USD.


TTXVN/Tin Tức

Thủ tướng sẽ dự lễ ký FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu
Thủ tướng sẽ dự lễ ký FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Lễ ký chính thức Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu tại CH Kazakhstan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN