Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên không hủy hiệp định đình chiến

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 12/3 cho rằng CHDCND Triều Tiên không thể đơn phương hủy bỏ hiệp định đình chiến liên Triều ký vào cuối cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Các binh sĩ Hàn Quốc đi tuần tra tại ngôi làng Panmunjom ở khu vực biên giới liên Triều. Ảnh: AP


Phát biểu tại cuộc họp báo ngắn ở Seoul, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Cho Tai-young nhấn mạnh: "Thỏa thuận này không thể bị đơn phương cho là vô giá trị hay chấm dứt. Chúng tôi yêu cầu Triều Tiên rút lại những tuyên bố đe dọa tới hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực". Ông Cho Tai-young cho biết việc Bình Nhưỡng đơn phương hủy bỏ hoặc chấm dứt hiệp định đình chiến là không tuân thủ các điều khoản của hiệp định cũng như luật pháp quốc tế.

Phát biểu trên của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ hiệp định đình chiến liên Triều vào hôm 11/3 nhằm phản ứng lại việc Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên về vụ thử hạt nhân lần thứ ba của Bình Nhưỡng ngày 12/2 vừa qua cũng như cuộc tập trận chung thường niên "Giải pháp then chốt" giữa Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu hôm 11/3.

Theo ông Cho Tai-young, Hàn Quốc sẽ "xử lý nghiêm khắc" mọi nỗ lực nhằm hủy hiệp định trên và nước này sẽ "tăng cường hợp tác" với Mỹ và Trung Quốc về vấn đề này.

Trước đó, ngày 11/3, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki Moon, ông Martin Nesirky khẳng định hiệp đình chiến liên Triều vẫn có hiệu lực bất chấp tuyên bố của CHDCND Triều Tiên hủy bỏ hiệp định này.


TTXVN/Tin tức

LHQ: Hiệp định đình chiến liên Triều vẫn có hiệu lực
LHQ: Hiệp định đình chiến liên Triều vẫn có hiệu lực

Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki Moon, ông Martin Nesirky khẳng định hiệp đình chiến ký vào cuối cuộc chiến tranh Triều Tiên vẫn có hiệu lực, bất chấp tuyên bố của CHDCND Triều Tiên hủy bỏ hiệp định này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN