Hàn Quốc họp an ninh bất thường sau vụ Triều Tiên nã pháo

Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã triệu tập một phiên họp bất thường với các quan chức an ninh nước này sau vụ nã pháo của CHDCND Triều Tiên gần ranh giới trên biển (NLL) ở Hoàng Hải.

Tàu khu trục Hàn Quốc tuần tra gần biên giới trên biển với Triều Tiên ở Hoàng Hải. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Theo người phát ngôn Nhà Xanh, Tổng thống Park Geun-hye đã chủ trì phiên họp trong một giờ và tập trung thảo luận các biện pháp ứng phó với hàng loạt vụ nã pháo "đầy khiêu khích" của Triều Tiên trong thời gian gần đây. Tham dự cuộc họp có bộ trưởng các Bộ Ngoại giao, Bộ Thống nhất và Quốc phòng Hàn Quốc, cùng thư ký Văn phòng Tổng thống, thư ký an ninh và ngoại giao, Phó Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) và phó cố vấn an ninh của Tổng thống.

Trước đó, Tổng thống Park Geun-hye đã cách chức cố vấn an ninh cấp cao Kim Jang-soo và Giám đốc NIS Nam Jae-joon nhằm lấy lại lòng tin của nhân dân đối với chính phủ, vốn bị chỉ trích vì yếu kém trong công tác ứng phó và cứu hộ sau vụ chìm phà Sewol hồi tháng trước.

Tại phiên họp, bà Park Geun-hye cho biết "lấy làm tiếc" trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên, đồng thời chỉ đạo quan chức các cơ quan hữu quan sẵn sàng trước khả năng Bình Nhưỡng có những động thái tiếp theo. Bà Park cũng nhấn mạnh tới thỏa thuận quốc phòng chung với Mỹ và thúc đẩy hợp tác với các quốc gia liên quan như Trung Quốc.

Cuộc họp bất thường giữa các quan chức an ninh và ngoại giao Hàn Quốc diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên nã đạn pháo gần một tàu tuần tra của Hàn Quốc đang ở gần NLL, song không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho tàu. Tàu Hàn Quốc cũng đã bắn đạn pháo để đáp trả, trong khi chính quyền đảo Yeonpyong của Hàn Quốc đã phải ra lệnh sơ tán người dân đến các hầm trú ẩn.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên bác thông tin nã pháo gần tàu chiến Hàn Quốc
Triều Tiên bác thông tin nã pháo gần tàu chiến Hàn Quốc

Quân đội CHDCND Triều Tiên đã bác cáo buộc của Seoul cho rằng Bình Nhưỡng đã nã pháo gần tàu chiến của Hàn Quốc ở khu vực ranh giới trên biển Hoàng Hải trước đó.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN