Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm MERS

Ngày 3/7, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), đưa tổng số ca nhiễm bệnh này tại đây lên con số 184.

Tuy nhiên, không có thêm trường hợp tử vong nào do nhiễm MERS trong suốt 3 ngày qua và con số tử vong vẫn là 33 người.

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của MERS tại thủ đô Seoul ngày 17/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết trường hợp nhiễm mới nhất này là một y tá làm việc tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, nơi chiếm gần một nửa trong tổng số các ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc kể từ khi dịch này bùng phát ngày 20/5 và hiện đang bị đóng cửa vô thời hạn.

Trong số 184 người được ghi nhận nhiễm MERS tại Hàn Quốc, 42 người vẫn đang phải nằm viện và đã có 109 người ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, trong ngày 3/7 vẫn có 2.067 người bị cách ly do nghi nhiễm sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân MERS, giảm so với con số 2.238 người của ngày 2/7.

Tính đến nay, đã có hơn 16.000 người phải cách ly và khoảng 14.000 người trong số này đã thoát khỏi tình trạng trên do không có triệu chứng nào của MERS sau thời gian ủ bệnh tối đa là 14 ngày.

TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 20 do MERS
Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 20 do MERS

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 20.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN