Hàn Quốc bác tin Triều Tiên 'đuổi' công nhân khỏi Kaesong

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 4/4 bác bỏ tin của hãng Yonhap nói rằng Triều Tiên đã yêu cầu tất cả các công nhân Hàn Quốc rời khỏi tổ hợp công nghiệp Kaesong trước ngày 10/4.

Binh sĩ Hàn Quốc kiểm tra xe tới khu công nghiệp Kaesong tại trạm kiểm soát ở Paju (Hàn Quốc), ngày 1/4/2013. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Theo bộ trên, Triều Tiên chỉ đề nghị các công ty tại Kaesong nộp danh sách các công nhân Hàn Quốc có nguyện vọng rời khỏi khu công nghiệp trong những ngày tới.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất khẳng định: "Thông tin đó không chính xác. Nhà chức trách Triều Tiên chỉ yêu cầu một số công ty tại Kaesong nộp danh sách công nhân dự kiến trở về Seoul trước ngày 10/4". Tính đến sáng 4/4, còn 823 công dân Hàn Quốc làm việc tại Kaesong.

Triều Tiên tuyên bố công nhân Hàn Quốc tại Kaesong có thể về nước nếu có nguyện vọng song hàng trăm người vẫn lựa chọn ở lại để bảo đảm các nhà máy của họ vẫn tiếp tục vận hành.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên 'đuổi' toàn bộ công nhân Hàn Quốc khỏi Kaesong
Triều Tiên 'đuổi' toàn bộ công nhân Hàn Quốc khỏi Kaesong

Bình Nhưỡng vừa yêu cầu tất cả các quản đốc và công nhân Hàn Quốc rời khỏi Kaesong, khu công nghiệp từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác giữa hai miền Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN