Hải quân Italy cứu hàng nghìn người nhập cư trái phép

Hải quân Italy ngày 4/8 cho biết trong những ngày cuối tuần qua đã cứu khoảng 2.700 người nhập cư trái phép từ Bắc Phi đang cố gắng vượt qua Địa Trung Hải bằng thuyền để vào châu Âu hồi cuối tuần trước, đồng thời phát hiện hai thi thể ngoài khơi Libya.

 

Tàu chở thi thể những người nhập cư thiệt mạng (trái) tại căn cứ Valletta, Malta, ngày 20/7. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Đây là kết quả của một chiến dịch lớn mang tên "Mare Nostrum" do Chính phủ Italy phát động để ngăn chặn các thảm kịch đáng tiếc có thể xảy ra khi những tàu nhập cư đi qua khu vực cửa ngõ châu Âu này. Hồi tháng 10/2013, 400 người di cư từ Eritrea và Syria đã thiệt mạng trong hai vụ chìm tàu ở ngoài khơi Italy. Tuần trước, hơn 20 người nhập cư đã thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi tàu của họ bị chìm ở ngoài khơi Libya.


Số người nhập cư trái phép bằng đường biển tới châu Âu, hầu hết từ một số nước Trung Đông và Bắc Phi vốn gặp bất ổn về chính trị và kinh tế như Eritrea, Somalia, Syria và Libya, đang ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây mà một lí do quan trọng là điều kiện thời tiết Địa Trung Hải vào mùa Hè tốt hơn. Giới chức Italy cho biết từ đầu năm đến nay đã có hơn 80.000 người nhập cư trái phép vào quốc gia này, vượt qua con số kỷ lục 63.000 người năm 2011 sau làn sóng chính biến "Mùa Xuân Arab".

 

TTXVN/ Tin Tức

Italy cứu sống gần 500 người nhập cư
Italy cứu sống gần 500 người nhập cư

Ngày 21/5, Hải quân Italy cho biết đã cứu sống gần 500 người nhập cư trong chiến dịch cứu hộ ngoài khơi đảo Sicily. Theo thông báo trên, 133 trẻ em cùng 74 phụ nữ trên hai tàu đánh cá đã được đưa lên tàu cứu hộ đêm 19/5, trong khi 281 người còn lại được thả phao cứu sinh...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN