Hà Nội nỗ lực phát triển xứng tầm vị thế

Chiều 25/12, Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc với Thành ủy Hà Nội về một số vấn đề phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.


Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ.


Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: Trong bối cảnh khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Nội vẫn đạt cao; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đạt kết quả tốt. Trong những năm qua, Hà Nội tạo nhiều đột phá trong phát triển cơ sở hạ tầng; nông nghiệp, nông thôn có nhiều đổi mới; sự nghiệp văn hóa, khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế, văn hóa ngày càng chú trọng.

Tuy vậy, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng thẳng thắn đánh giá: Thời gian qua, sức lan tỏa của Thủ đô đối với cả nước chưa cao; sự phối hợp với các bộ, ngành, tỉnh, thành khác chưa tốt; quy hoạch và quản lý quy hoạch còn nhiều bất cập… Vì vậy, để Hà Nội phát triển xứng tầm với vị thế là Thủ đô, tới đây các cấp ban, ngành cần nỗ lực nhiều hơn nữa và cần gương mẫu, đi đầu trên tất cả mọi lĩnh vực.


Đinh Thị Thuận

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN