Hà Nội nâng cao chất lượng kiểm nghiệm dược phẩm

Năm 2013, Trung tâm kiểm nghiệm Hà Nội đã sử dụng thiết bị phân tích có hiệu quả, triển khai nhiều kỹ thuật mới, kiểm nghiệm đầy đủ các tiêu chí của sản phẩm phục vụ đánh giá chất lượng toàn diện, với độ chính xác cao.


Khách tham quan gian hàng giới thiệu Máy nội soi tiêu hóa tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y- Dược Việt Nam lần thứ 20. Ảnh: Quý Trung/TTXVN


Bên cạnh kiểm tra chất lượng sản phẩm, việc đánh giá an toàn sản phẩm, phát hiện các chất cấm trong sản phẩm cũng được Trung tâm triển khai thực hiện. Thời gian qua, trung tâm đã phát hiện chất Triamcinolin có trong mặt nạ đắp mặt và kem làm trắng da; phát hiện 13 mẫu mỹ phẩm không có số công bố; 5 mẫu dầu gội đầu giả; 8 mẫu mỹ phẩm có chứa chất cấm.

Với việc phát hiện này, các cơ quan chức năng đã "vào cuộc" và có hình thức xử lý nghiêm khắc với các đơn vị, cá nhân vi phạm.

Trung tâm cũng tham gia các dự án kháng sinh và một số yếu tố liên quan tại các bệnh viện ở Hà Nội cùng với trường đại học Y Hà Nội; kiểm tra 34 mẫu nước thải bệnh viện; lấy mẫu kiểm nghiệm thuốc trong chương trình lao, HIV, sốt rét và thuốc thiết yếu tại các cơ sở vùng sâu vùng xa.




Tuyết Mai
Thêm một hãng dược phẩm tại Việt Nam

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Polpharma - hãng dược phẩm hàng đầu Ba Lan đồng thời là nhà sản xuất thuốc và dược chất lớn nhất Ba Lan, đã công bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN