Hà Nội giới thiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực

Ngày 24/5, Sở Thông tin truyền thông và Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.


Theo bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Hà Nội hiện có 30 sản phẩm chủ lực, được công nhận lại từ năm 2012, dựa trên 10 tiêu chí xét duyệt. Hiện thành phố đang tập trung các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tháo gỡ khó khăn sản xuất từ xúc tiến thương mại, hỗ trợ đổi mới khoa học và công nghệ và lãi suất vay ưu đãi 0,2%/tháng.

 

Tuy nhiên, theo phản ánh, hiện chỉ có rất ít doanh nghiệp tiếp cận được nguồn hỗ trợ vay lãi suất 0,2%/tháng, do một số tiêu chí không phù hợp như tiêu chí mở rộng sản xuất kinh doanh. Thời điểm này, tiêu chí này chưa phù hợp nên Sở Công Thương đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của các doanh nghiệp.


Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng sẽ đề xuất với UBND thành phố có những chính sách về tiền thuê đất; yêu cầu ngành điện lực ưu tiên cung cấp điện cho khối sản xuất, hình thành nhóm liên kết theo ngành hàng.

 

Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN