Hà Nam nhộn nhịp hoa đón Tết

Làng hoa Phù Vân (xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý) cách thành phố Phủ Lý khoảng 5km, nổi tiếng với nghề trồng hoa, cây cảnh của tỉnh Hà Nam. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nơi đây lại cung cấp một lượng lớn hoa, cây cảnh cho người dân thành phố Phủ Lý và các tỉnh Nam Định, Thái Bình…


Còn khoảng gần 1 tháng nữa mới đến Tết Giáp Ngọ nhưng hiện nay, con đường dẫn vào làng đã tấp nập ô tô, xe máy của các thương lái về đặt hàng hoa Tết. Các thửa hoa hồng, cúc… dọc bãi sông Đáy đã chúm chím nụ, đợi khoe sắc. Trên cánh đồng, bà con đang cần mẫn chăm bón những luống hoa, vuốt nụ, tỉa cành, nét mặt ai cũng hồ hởi. Năm nay, thời tiết khá thuận lợi cho hoa nở vào đúng Tết, dự báo một mùa hoa bội thu cho những người dân trồng hoa nơi đây.


Vài năm gần đây, người dân làng hoa Phù Vân còn trồng cả quất, đào, tạo nên một làng hoa với nhiều chủng loại, tiêu thụ tốt không chỉ ở trong tỉnh mà cả các tỉnh lân cận. Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Phù Vân cho biết: Hợp tác xã Phù Vân hiện tập trung đầu tư vào hai mảng lớn là hoa và rau; trong đó, hoa vẫn là thế mạnh từ nhiều năm nay. Có thể nói, nhờ nghề trồng hoa, không ít hộ gia đình ở Phù Vân đã có cuộc sống khấm khá hơn.

 

Nguyễn Cúc

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN