Google sắp tung ra laptop màn hình chạm?

Một số nguồn tin từ ngành công nghiệp điện tử cho hay, “người khổng lồ” tìm kiếm Internet đang chuẩn bị tung laptop màn hình chạm đầu tiên. 


Laptop đầu tiên của Google, Chromebook, không có ổ cứng như những máy tính thông thường.



Mặc dù gây thất vọng với Chromebook, Google đã đặt hàng 20 triệu chiếc laptop màn hình chạm và hy vọng có thể giao hàng sản phẩm mới vào cuối năm nay.


Hồi đầu năm, công ty công nghệ có trụ sở tại California từng ám chỉ khả năng tung ra phiên bản màn hình chạm của Chromebook khi Phó chủ tịch cấp cao Sundar Pichai nói: “Chúng tôi thực sự quan tâm đến công nghệ chạm, vì vậy nếu mọi người muốn đặt hàng một máy tính với màn hình chạm, chúng tôi cũng có thể làm tốt”.


Google lần đầu tiên tung ra Chromebook hồi năm ngoái. Chiếc laptop nhẹ và mỏng, chạy theo xu hướng thiết kế của MacBookAir và Windows Ultrabooks, khi đó có giá 359 USD, nhưng nay đã giảm mạnh. Phiên bản mới nhất của Chromebook hiện chỉ còn có giá khởi điểm là 315 USD trên cửa hiệu Play trực tuyến của Google.


Công ty hy vọng có thể hấp dẫn những khách hàng bị thu hút bởi mức giá rẻ của những chiếc máy tính bảng nhưng lại muốn có một bàn phím vật lý chắc chắn qua sản phẩm Chromebook, hoạt động trên phiên bản trình duyệt Chrome của Google.


Không giống như những chiếc laptop khác, Chromebook không có ổ cứng, thay vào đó dữ liệu được lưu vào “đám mây” trong các máy chủ của Goolge chứ không phải lưu trong ổ cứng như máy tính thông thường. Do đó, người dùng có thể truy cập vào tài liệu của mình ở bất kỳ nơi đâu, từ bất kỳ thiết bị nào – một điều đặc biệt có lợi nếu chẳng may bạn bị mất máy tính hoặc không mang theo khi cần thiết.



Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN