Giúp nhân dân vùng lũ ổn định đời sống

Ngày 19/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm, kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.


Phó Thủ tướng đã đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình bị thiệt hại nặng trong trận lũ vừa qua.


Phó Thủ tướng cũng đã đến kiểm tra một số công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng nặng.


Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, công tác chỉ đạo, tổ chức của lãnh đạo và các ngành của tỉnh Bình Định trong việc thực hiện các phương án sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn và cứu trợ kịp thời cho người dân vùng lũ cũng như công tác khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm ổn định đời sống sản xuất của nhân dân.

Cần sớm điều tra việc vận hành xả lũ hồ thủy điện, thủy lợi đúng thời điểm lũ về gây thiệt hại cho nhân dân miền Trung. Nếu đúng là lỗi của việc xả lũ, cần truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương


Phó Thủ tướng biểu dương sự chủ động của tỉnh Quảng Ngãi trong việc tuyên truyền cho người dân phòng tránh lũ, nên hạn chế được thiệt hại về người khi lũ xảy ra. Tỉnh đã quản lý tốt các hồ chứa đúng với chỉ đạo của Trung ương, không tích nước ở các hồ chứa không đảm bảo an toàn.


Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Ngãi cần nỗ lực tập trung mọi lực lượng hỗ trợ lương thực, thực phẩm không để bất kỳ người dân nào bị thiếu đói.

 

* Ngày 19/11, thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tặng quà cho nhân dân vùng bị lũ lụt nặng nhất tỉnh Quảng Nam gồm các xã: Đại Phong, Đại Chánh (huyện Đại Lộc), Điện Thắng Nam, Điện Nam Bắc (huyện Điện Bàn) 400 suất quà, trị giá mỗi suất 2,1 triệu đồng, bao gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và bộ dụng cụ sửa chữa nhà ở (600.000 đồng/bộ) cho 400 hộ.

 

* Từ ngày 19-21/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng lũ tại các huyện: Ba Tơ, Sơn Hà, Mộ Đức, Trà Bồng và Bình Sơn. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cử các y, bác sĩ khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân tại các vùng lũ của tỉnh.


46 người chết và mất tích do mưa lũ


Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTW) cho biết, tính đến hôm qua (19/11), mưa lũ tại miền Trung đã làm 41 người chết, 5 người mất tích và 74 người bị thương.


Như vậy, số người chết do mưa lũ đã tăng thêm 10 người so với ngày 18/11. Bình Định vẫn là tỉnh có số người chết nhiều nhất với 18 người (tăng 2 người), Quảng Ngãi 15 người (tăng 6 người), Quảng Nam 4 người, Khánh Hòa 2 người (tăng 2 người), Gia Lai, Kon Tum mỗi tỉnh có 1 người. Số người bị thương cũng tăng thêm 54 người lên thành 74 người.


Mưa lũ cũng làm khoảng 400 ngôi nhà bị sập, đổ, cuốn trôi; hơn 420.000 ngôi nhà bị ngập; 1.200 nhà bị tốc mái, hư hỏng; hơn 4.000 ha lúa và hoa màu bị hư hại; trên 100 ha ao cá, tôm, cua bị ngập; 17 tàu thuyền bị lật, chìm, gặp sự cố; gần 150.000 m3 đất, đá, bê tông sạt, trôi, bồi lấp.


Đến hôm qua, các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên không còn nhà bị ngập, một số tuyến giao thông chính đã thông tuyến trở lại bình thường. Tại Quảng Ngãi, một số tuyến đường giao thông thuộc huyện Nghĩa Hành, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà vẫn bị sạt lở, nên việc đi lại còn khó khăn. Riêng tại Bình Định, các xã: Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Thắng, Phước Hòa, huyện Tuy Phước và một số xã lân cận thuộc huyện An Nhơn vẫn còn bị ngập.


Thu Phương - TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN