Giao tranh miền Đông Ukraine, 16 người thiệt mạng

Các nguồn tin chính phủ và quân ly khai ở Ukraine ngày 3/2 thông báo ít nhất 16 dân thường thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt ở miền Đông nước này trong 24 giờ qua.


Chăm sóc nạn nhân bị thương trong xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai tại Avdiivka, tỉnh miền đông Donetsk. Ảnh: AFP/ TTXVN


Nguồn tin xác nhận 5 dân thường thiệt mạng quanh thị trấn đang xảy ra chiến sự Debaltseve. Có 6 người thiệt mạng ở nội và ngoại vi thành phố Donetsk trong khi 5 người thiệt mạng ở khu vực lân cận Lugansk.

Trong một diễn biến liên quan, Người phát ngôn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Oana Lungescu thông báo Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ lần đầu tiên hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong tuần này, trong bối cảnh quan hệ giữa Moskva và Phương Tây đang ở mức thấp nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Theo bà Lungescu, hai bên sẽ hội đàm song phương trong hội nghị an ninh Munich diễn ra trong 3 ngày, quy tụ các quan chức ngoại giao và an ninh trên khắp thế giới bắt đầu từ ngày 6/2.



TN
Tổng thống Putin kêu gọi các bên Ukraine ngừng bắn
Tổng thống Putin kêu gọi các bên Ukraine ngừng bắn

Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước chiến sự ngày càng căng thẳng tại miền Đông Ukaine và kêu gọi các bên liên quan ngừng bắn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN