Giao lưu trực tuyến “những sắc màu cuộc sống”

Ngày 30/8/2013, tại Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” đã tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến “Những sắc màu cuộc sống” trên Báo điện tử VnMedia với các vị khách mời đặc biệt tham dự chương trình: Nhà báo, nhà lý luận, nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Huyến và Á hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh cùng đại diện Ban tổ chức.


Với chủ đề “Những sắc màu cuộc sống”, chương trình giao lưu trực tuyến đã trở thành diễn đàn trao đổi những quan điểm, góc nhìn khác nhau của các khách mời với báo chí, các bạn sinh viên và đông đảo độc giả về giá trị cuộc sống; đồng thời bày tỏ những nhận định, đánh giá về ý nghĩa, sự đóng góp của công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông trong cuộc sống hiện thực.


Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2013 đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi ở các thể loại ảnh, bài viết từ khắp mọi miền đất nước gửi về chia sẻ những cảm xúc, hình ảnh rất thú vị, ấn tượng về Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin trong mối quan hệ với cuộc sống thường nhật.


Theo ông Võ Quốc Trường, Phó Giám đốc Trung tâm TT&QHCC, Tổng Biên tập Báo điện tử VnMedia - Trưởng ban tổ chức cho biết, đối với các bạn trẻ, cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà qua việc khai thác đề tài đó, các bạn còn có cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin để phản ánh thực tế cuộc sống.


Chủ đề “Kết nối” của Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống 2013 nhằm đề cập đến sự lan tỏa của Viễn thông, Công nghệ Thông tin với đời sống con người; sự kết nối hiện tại với tương lai; kết nối cảm xúc với công nghệ, kết nối những sản phẩm của VNPT với người sử dụng, thể hiện cảm xúc tận hưởng cuộc sống của con người.


Phát huy những thành công của những năm trước, năm 2013, Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định tập trung tiếp nhận các bài dự thi ở 2 thể loại: Ảnh và bài viết với những đổi mới về nội dung dự thi cũng như giá trị giải thưởng ở 2 thể loại này:


Giải thưởng thể loại Ảnh năm 2013 sẽ được chia thành 2 hệ thống: ảnh bộ và ảnh đơn. Ảnh bộ (gồm 7 ảnh) đẹp nhất sẽ được trao giải cao nhất trị giá lên tới 100 triệu đồng. Bộ ảnh đạt giải Nhất sẽ được VNPT sử dụng thực hiện bộ lịch 2014.


Giải thưởng dành cho ảnh đơn bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 8 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải 5 triệu đồng, 3 giải Khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng.


Ở phần thi tác phẩm viết, ngoài các thể loại như: truyện ngắn, ký, hồi ký, phóng sự, chân dung, bài viết cảm xúc, ban tổ chức mở rộng diện dự thi cho các tác phẩm kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyện, phim truyền hình…


Giải thưởng dành cho thể loại bài viết bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng/giải, 2 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải, 3 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải cùng quà tặng của nhà tài trợ từ sản phẩm dịch vụ của VNPT.


Thể lệ của cuộc thi được đăng tải chi tiết trên báo điện tử VnMedia tại địa chỉ http://thongtincuocsong.vnmedia.vn.


Bài dự thi xin gửi về: Qua đường bưu điện: Ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” - Tòa soạn Báo điện tử VnMedia 30 Hàng Chuối -Hai Bà Trưng - Hà Nội.
Qua địa chỉ E-mail: thongtinvacuocsong@vnmedia.vn


Phương Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN